พายุถล่มสุรินทร์ โรงเลี้ยงช้างเสียหาย หลังคาปลิวว่อน ช้างบาดเจ็บแผลฉกรรจ์

29 เม.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 เม.ย. 65 ที่ผ่าน เวลาประมาณ 19:00 น. เกิดพายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น และทำให้โรงเลี้ยงช้างของชาวบ้าน บ้านท่าลาดหมู่ 3 และบ้านบงหมู่ 2 ตำบลศรีณรงค์ พังเสียหายยับจำนวน 5 หลัง และช้างยังโดนสังกะสีบาดเจ็บ 2 เชือก คือช้างพลายชัยมงคล ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้าและลำตัว และช้างพลายมงคล ได้รับบาดเจ็บบริเวณงวง เป็นแผลลึก ซึ่งตอนนี้ได้นำช้างไปทำการรักษาที่สถานพยาบาลช้างแล้วเป็นที่เรียบร้อย และทีมแพทย์ก็ยังคงเฝ้าติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามนายสัญญา โพธิ์ล้อม อายุ 45 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 19:00 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2565 ตนได้ฟังข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าจะมีพายุฤดูร้อน ตนก็ไม่คิดว่าพายุจะรุนแรงขนาดนี้ ซึ่งก็เป็นเวลาช่วงเย็นพอดี ซึ่งตนและภรรยากำลังกินข้าวแล้วก็จะเข้านอนกัน แต่ไม่นึกไม่ฝันว่าพายุจะมาพัดหลังคาบ้านของตนเองออกไปทั้งหลัง ซึ่งทำให้ตนและเมียกอดกันร้องไห้ เพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ตั้งแต่จำความได้ครั้งนี้แรงมากที่สุด จะว่าในรอบ 40 ปีเลยก็ว่าได้ ก็ยังดีที่ตนและครอบครัวไม่เป็นอะไร ส่วนข้าวของเครื่องใช้ตู้เสื้อผ้า พัดลม ตู้เย็น ทีวี ได้รับความเสียหายหมด ไม่รู้ว่าจะใช้ได้หรือเปล่า ก็ได้แต่หวังว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือและดูแลซึ่งตนเองก็ไม่ใช่คนมีรายได้เยอะแยะอะไร

นายสัญญา โพธิล้อม ยังเล่าว่า ด้านหน้าบ้านของตนเองซึ่งเป็นโรงเลี้ยงช้างของพี่ชาย ได้นำช้างมาผูกไว้ 2 เชือก ซึ่งหลังคาบ้านของตนได้ปลิวไปทับเอาช้างบาดเจ็บทั้งสองเชือก ซึ่งตอนนี้ได้นำส่งสถานพยาบาลช้างในตัวเมืองสุรินทร์เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามช่วงนี้ก็อยากจะเตือนทุกท่านให้ฟังข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง ช่วงนี้ฟ้าฝนแรง ลมแรง อย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย จับตาพื้นที่อีสานใต้ 3 จังหวัด มีผู้สมัครชิงชัย สว. มากที่สุดติด TOP 10 ของประเทศ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อมูล ผู้สมัครสว. 10 อันดับแรกที่มีผู้สมัครสูงสุด

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า ลมประจำฤดูฝนมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ