สสจ.บุรีรัมย์ แจงปม 'รพ.พลับพลาชัย' งดให้บริการ ชี้สื่อสารคลาดเคลื่อน ยันเปิดปกติ

นพ.สสจ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแจง รพ.พลับพลาชัย ยังเปิดให้บริการคนไข้ทั่วไปตามปกติ ชี้เป็นการสื่อสารและความเข้าใจคลาดเคลื่อน ยอมรับมี จนท.ติดโควิดกว่า 60 คนจริง  แต่เป็นยอดสะสม จนท.คนที่รักษาหายแล้วก็หมุนเวียนกลับมาทำงาน ยืนยันมีบุคลากรเพียงพอให้บริการ
           
20​ เม.ย.2565​ - จากกรณีโรงพยาบาลพลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ประกาศผ่านเพจ โรงพยาบาลพลับพลาชัย พร้อมติดป้ายด้านหน้าตึก และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ทางโรงพยาบาลงดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดโควิดและเสี่ยงสูงจำนวนมาก จึงมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน ส่งผลกระทบอย่างสูงต่อการให้บริการผู้ป่วยนอกเป็นการชั่วคราว​ ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง 
         
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้​ ทพ.จีรศักดิ์ ทิพย์สุนทรชัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลพลับพลาชัย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการประกาศงดให้บริการผู้ป่วยนอก โดยมี ผอ.โรงพยาบาลพลับพลาชัย และเจ้าหน้าที่​มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วย
         
จากการตรวจสอบพบว่า​ ได้มีการนำป้ายงดให้บริการออกแล้ว  รวมถึงข้อความที่ลงประกาศในเพจของ รพ.ก็ถูกลบออกด้วยเช่นกัน   
       
โดย รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์  ระบุว่า  ทาง รพ.พลับพลาชัย ยังคงเปิดให้บริการตรวจรักษาคนไข้ทั่วไปตามปกติ  ไม่ได้งดให้บริการแต่อย่างใด ส่วนข้อความที่ลงในเพจของ รพ.ว่า​ ของดให้บริการผู้ป่วยนอกนั้น อาจเป็นสื่อสารและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน แต่ทาง รพ.ยืนยันว่ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงมีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอยู่ทุกวัน  บางวันก็น้อยบ้างมากบ้างตามสถานการณ์  
             
ส่วนที่ระบุว่า​ มีเจ้าหน้าที่ใน รพ.ติดเชื้อโควิดกว่า 60 นั้น  ยอมรับว่า​ มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิดจริง  ซึ่งก็เป็นปกติเพราะทุก รพ.ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้ออยู่แล้ว  เพราะเป็นกลุ่มที่เสี่ยงอยู่แล้ว   แต่คนที่ติดรักษาหายแล้วก็หมุนเวียนกลับมาทำงานตามปกติ   ไม่ได้มีผลกระทบต่อการให้บริการ
 
ยืนยันว่า​ ขณะนี้ยังมีบุคลากรเพียงพอในการให้บริการ   แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มบุคลากรในการให้บริการ  ก็ยังมีบุคลากรจาก รพ.สต.ใกล้เคียงที่จะเข้ามาสนับสนุนได้ ก็ขอประชาสัมพันธ์ย้ำให้ประชาชนทราบว่า รพ.พลับพลาชัย ยังเปิดให้บริการตามปกติทุกวัน ไม่ได้งดให้บริการแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก