ปภ.เชียงใหม่​ เร่งช่วยชาวบ้านได้รับผลกระทบ​พายุฤดูร้อน​กระหน่ำหลาย​พื้นที่

19​ เม.ย.2565 - สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์พายุฤดูร้อนระหว่างวันที่ 18-19 เมษายน 2565 พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในหลาย​พื้นที่​ตั้งแต่ค่ำวานนี้(18​ เม.ย.)โดย​เกิดฝนตกหนัก ลมพายุ และลูกเห็บตก ในพื้นที่อำเภอดอยเต่า (ต.โปงทุ่ง) อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอสันป่าตอง (ตำบลแม่ก๊า ตำบลบ้านกลาง ตำบลมะขุนหวาน) อำเภอดอยหล่อ (ตำบลสองแคว) อำเภอจอมทอง (ตำบลแม่สอย) ขณะนี้ทุกพื้นที่อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัย​เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ ในเขตพื้นที่อำเภอสันทราย เนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลาติดต่อกันประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระบายไม่ทันโดยขณะนี้น้ำได้ลดระดับสู่สภาพปกติแล้ว

อย่างไร​ก็ตาม​สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ จะได้ติดตามสถานการณ์และประสานกับอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และรายงานความคืบหน้าสถานการณ์​และการช่วยเหลือเป็นระยะ​ๆพร้อมแต้งเตือนภัย​ประชาชน​ในพืันที่ระยะนี้ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา​ได้แจ้งเตือนอากาศ​แปรปรวน​ไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย