คลื่นซัดขยะเกลื่อนหาดชะอำ ผู้ประกอบการเผยเป็นขยะทะเลหลังสงกรานต์

19 เม.ย.2565- ช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่า มีขยะจำนวนมากถูกคลื่นซัดมาติดชายหาดชะอำ เป็นจำนวนมาก บริเวณชายหาดด้านทิศเหนือ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นช่วงเวลาน้ำขึ้น พบขยะถูกคลื่นลมพัดเข้าริมชายหาดชะอำ ตั้งแต่บริเวณจุดชมวิว ไปจนถึงสุดชายหาดด้านทิศเหนือ บริเวณหน้าวัดเนรัญชราราม รวมระยะทางประมาณ 2 กิโล พบขยะส่วนใหญ่ที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาริมชายหาด เป็น ขวดน้ำพลาสติก แก้วพลาสติก หลอดกาแฟ ถุงขนม เศษไม้ แมส และขยะที่เกิดจากธรรมชาติจำนวนมาก

นายยิ่งยศ กล่ำทอง ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบล็อตที่ 74 ด้านทิศเหนือ เล่าว่า ขยะได้ลอยมาจากทะเลอาจจะมาจากทางฝั่งเหนือ หรือฝั่งใต้ลอยขึ้นมาติดชายหาด เนื่องจากช่วงนี้มีคลื่นลมแรงและเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยปกติทางผู้ประกอบการเตียงผ้าใบหาดชะอำ จะคอยดูแลเก็บขยะของลูกค้าอยู่ตลอดทุกวันถ้ามีขยะจากเตียงผ้าใบลงไปในน้ำค่อนข้างจะน้อยมากในส่วนนี้ ส่วนขยะทะเลที่พบบ่อยจะเป็นช่วงหน้าน้ำเบียดซึ่งชาวชะอำทราบดี น้ำจะพัดสิ่งสกปรกจากฝั่งทะเล หรือจากเรือประมงลอยมาติดที่ชายหาด ส่วนการดูแลความสะอาดทางผู้ประกอบการจะช่วยกันดูแลหน้าชายหาดของแต่ละคนทุกๆเช้า ทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมและสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งพักผ่อนเล่นน้ำ อีกทั้งทางเทศบาลได้มีการดูแลรักษาอยู่ตลอด ทุกๆวันพุธจะไม่มีเตียงผ้าใบตั้งริมหาดตลอดแนว ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลจะมาทำความสะอาด ร่วมกับ ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบล็อตของใครของมัน ซึ่งเป็นนโยบายของทางเทศบาลในการดูแลความสะอาด

เบื้องต้นทางผู้ประกอบการเตียงผ้าใบชายหาดชะอำ และทางเทศบาลเมืองชะอำ จะเร่งเก็บขยะที่ลอยมาติดชายหาด เพื่อสะอาด ความปลอดภัย และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวหาดชะอำต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี