อิทธิพลพายุฤดูร้อน ‘ปาย’ แม่ฮ่องสอน เกิดพายุลูกเห็บตกในพื้นที่

ขอบคุณภาพจาก นายสุวิน เปียผะ ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง

เกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่อำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน จากอิทธิของพายุฤดูร้อนและลูกเห็บบริเวณพื้นที่บ้านหัวแม่เมือง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

17 เม.ย.2565-เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานว่านายเชษฐาโมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับรายงานจากนายอำเภอปาย โดยระบุว่า นายสุวิน เปียผะ ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง หมู่ 7 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 15.30 นได้เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกอย่างหนักเป็นบริเวณกว้างโดยเกิดพายุลุกเห็บตกอย่างหนักในพื้นที่บ้านหัวเมืองหัวเมือง หมู่ 7 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย และอีกหลายพื้นที่

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง ระบุว่าพายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บ ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว สำหรับพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บทำให้เกิดเป็นพื้นที่ขาวโพลนคล้ายหิมะเหมือนในต่างประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า ลมประจำฤดูฝนมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ เผยช่วงนี้ลมยังพัดไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝน มีสัญญาณหลัง 17 พ.ค.

กรมอุตุ อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 11-20 พ.ค.67 ทั่วทกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ อากาศยังร้อนทางด้านภาคเหนือ การเริ่มต้นฤดูฝน

กรมอุตุ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง 40-60 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ ชี้อากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน การเริ่มต้นฤดูฝนอาจเลื่อนไปช่วงปลาย พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝน 10 วันล่วงหน้า สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝนอาจจะเลื่อนไปในช่วงปลายเดือน (สัปดาห์ที่ 4)