'บิ๊กปั๊ด' ตรวจด่านบางพลีน้อย ให้กำลังใจจนท.ปฎิบัติภารกิจ โค้งสุดท้ายสงกรานต์

17 เม.ย.2565 – ที่บริเวณจุดตรวจร่วมอำนวยความสะดวกประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บนถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด)ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่34 ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ   พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้ปฏิบัติงานร่วม ประจำจุดตรวจ โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นำคณะตำรวจ และ กต.ตร.สภ.บางพลีน้อย ให้การต้อนรับ  

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้กำชับนโยบายเกี่ยวกับข้อร้องเรียนการทำงานของตำรวจ ต้องปฏิบัติตัวอย่างตรงไปตรงมาและไม่ทำให้เกิดการร้องเรียนจากประชาชน นอกจากนั้นยังกำชับตำรวจในเรื่องของภาระหนี้สินที่ปัจจุบัน พบว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวนมากมีหนี้สินต่างๆจนไม่สามารถแบกรับไหวและตัดสินใจจบปัญหาหนี้สินด้วยตนเองทำให้กำลังพลต้องขาดหายไป เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องคอยดูแลและกำชับตำรวจทั่วประเทศให้เลี่ยงการสร้างหนี้สินต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันยังกำชับการให้บริการประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าค่ำคืนนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับจากต่างจังหวัดเข้ามาทำงานใน กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล เป็นจำนวนมากจึงกำชับให้เพิ่มความเข้มและอำนวยความสะดวกลดและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในห่วงเวลาดังกล่าว ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจดังกล่าว ก่อนจะเดินทางกลับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม