ไทย-ต่างชาติแห่เที่ยว 'เขาหลัก' ช่วงสงกรานต์ หลายโรงแรมยอดจองเข้าพักเต็ม

16 เม.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่หาดเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พาครอบครัวแห่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ พบว่าบรรยากาศที่หาดนางทอง หรือหาดทรายสีดำมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัว เด็กๆ เข้ามาเดินย่ำและสัมผัสกับชายหาดที่มีเม็ดทรายเป็นสีดำ ละเอียด แวววาว จนกลายเป็นจุดต้องห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวที่เขาหลัก

ขณะที่บรรยากาศที่โรงแรม เดอะแซนด์ เขาหลัก บาย กะตะธานี ซึ่งเป็นโรงแรมที่สวนน้ำใหญ่ที่สุดในย่านเขาหลักพบว่ามีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแห่เข้าเช็คอินเข้าพัก ซึ่งพบว่าพนักงานเจ้าหน้าที่โรงแรมให้บริการนักท่องเที่ยวแบบไม่มีเวลาว่างกันเลย จากการสอบสอบถามท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ตั้งใจจองพักพาครอบครัวมาพักผ่อนในช่วงสงกรานต์ โดยใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน และพบว่าโรงแรมเดอะแซนด์ เขาหลัก บาย กะตะธานี มียอดจองเข้าพักช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่ วันที่ 9-17 เมษายน 2565 ถึงร้อยละ99 ด้านบรรยากาศการท่องเที่ยวโดยรวมพบว่ามีหลายโรงแรมมียอดจองเข้าพักเต็ม และส่วนใหญ่ก็มียอดจองเข้าพักมากกว่าร้อยละ70 ในช่วงสงกรานต์ปีนี้

นายณรงค์ ตนะรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการโรงแรมเดอะแซนด์ เขาหลัก บาย กะตะธานี เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์วันที่ 9-17 เมษายน 2565 มียอดจองเต็มทั้ง300กว่ายูนิต มีนักท่องเที่ยวเป้นชาวไทยร้อยละ50 ชาวต่างชาติร้อยละ50 โดยโรงแรมได้จัดโปรโมชั่นของโรงแรมเอง ทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล ประกอบกับมีสวนน้ำและของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในย่านเขาหลัก จึงกลายเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

รวบแล้วหนุ่มปากีสถานพร้อมเมียชาวไทยลวงชาวอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีชาวต่างชาติถูกคนร้ายฆ่าทิ้งศพริมถนนสายบ้านในหยง-ท่าอยู่ พื้นที่ ม.3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สภาพร่างกายสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงสามส่วนสีดำ พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้าย และ ศีรษะด้านหลัง จากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน

เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นพิสูจน์สาเหตุการตาย สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหา

เจ้าหน้าที่เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นเกาะหมากน้อย ส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ทส.สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนเสียชีวิต

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย