หน่วยข่าวได้กลิ่นคนร้ายเตรียมลอบวางระเบิดรือเสาะ หลังถังแก๊สโดนขโมย

แฟ้มภาพ

15 เม.ย.2565 - เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีการขโมยถังบรรจุแก๊ส ขนาด 25 กก. จำนวน 2 ถัง หายในพื้นที่ ต.ลาโละ ประกอบกับปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวของนายอับดุลหะเล็ง ดอเล๊าะ และนายรอสฝัน มะดง มือประกอบระเบิด ได้นำอาวุธและวัตถุระเบิดเข้ามาเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ ต.รือเสาะ ในห้วงเร็วๆนี้ ข่าวสารแจ้งเตือนของแหล่งข่าวว่า จะมีเหตุใหญ่ในพื้นที่ อ.รือเสาะ

จากการวิเคราะห์ขั้นต้น คาดว่า คนร้ายจะก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องหรือวางแบบเร่งด่วนต่อกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน/รปภ.เส้นทาง รปภ.บุคคลในการทำกิจกรรมในเขตเทศบาล หรือยานพาหนะเชิงสัญลักษณ์ที่ใช้เส้นทางเข้าออกและฐานปฏิบัติที่มีมาตรการ รปภ.ต่ำในเขตเทศบาลตำบลรือเสาะและใกล้เคียง เน้นเส้นทาง4060, 4016, 4107 และเส้นทางเสี่ยง/เฝ้าระวัง 4066, การก่อกวนด้วยการขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ต่อฐานปฏิบัติการที่มีการรปภ.ต่ำ(มว.ฉก.นปพ.นธ.21, จุดตรวจโต๊ะตาหยง, ชคต.คือเสาะออก, ชป.ลว.ในเขตเทศบาลและรอบนอก) ชุมชนไทยพุทธ และการซุ่มยิง/ประกบยิงต่อเจ้าหน้าที่ที่มีการ รปภ.ต่ำและเป้าหมายอ่อนแอ/ชุมชนไทยพุทธในห้วงนี้ - หลังเทศกาลสงกรานต์ ระมัดระวังการก่อเหตุและการลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่สังหารและก่อเหตุซ้ำในพื้นที่ที่เตรียมไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง