เชียงใหม่กระตุ้นลูกหลานพาผู้สูงอายุไปฉีดวัคซีนหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อยังพุ่ง

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอทุกอำเภอประชาสัมพันธ์ให้บุตร-หลาน พาผู้สูงอายุไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ช่วงสงกรานต์​ ขณะที่ตัวเลขติดเชื้อ​ยังพุ่งทุกวันทะลุ​ 4,500รายตลอดสัปดาห์​

11 เม.ย. 2565 – ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)เพื่อรับมือช่วงสงกรานต์​นี้โดยที่ประชุมยอมรับว่าการติดเชื้อ​ยังเพิ่มสูง​ทรงตัวแม้อาการผู้ป่วยไม่รุนแรงแต่ไม่ควรประมาทสิ่งที่ดีสุดคือลดความรุนแรงคือการสร้างภูมิคุ้มกัน​กลุ่มเสี่ยง​ 608​ เพราะการติดเชื้อ​มีกระจายทุกที่​

ขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกเดือนมกราคม 2565 จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ 11 เมษายน มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ยืนยัน (RT-PCR) 417 รายขยับเพิ่มจากเดิม และมีผู้ติดเชื้อที่เข้าข่าย (ATK) 4,141 ราย รวม​ 4,558ราย​ สูง​ทรงตัวตลอดสัปดาห์​ โดยมีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายสูงถึง 8,296 ราย วันนี้เสียชีวิต​เพิ่ม​อีก​ 4รายรวมแล้ว​ 119ราย​และมีผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษา 24,333 ราย​ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว คือไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย รักษาด้วยระบบ OP-Self Isolation มากสุด​ มีผู้ป่วยที่อาการรุนแรงรักษา​ตัวอยู่​ 54ราย

ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ออกแคมเปญให้บุตร-หลาน พาบุพการี-ผู้สูงอายุที่บ้านไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรค สอดรับเป้าประสงค์ของรัฐบาลที่ต้องการให้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เน้นการรดน้ำขอพรบุพการี-ผู้สูงอายุ สืบสานประเพณีแบบชีวิตวิถีใหม่ และดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ โดยบุตร-หลาน สามารถพาบุพการี-ผู้สูงอายุ ไปรับการฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่งโดยจะให้บริการฉีดวัคซีนทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ พร้อมขอให้ทุกอำเภอดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ​ รวมถึงการจัดกิจกรรม​สงกรานต์​ตามประกาศ​และคำสั่ง​คณะกรรมการ​โรคติดต่อ​จังหวัด​เชียงใหม่​ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”