‘ชาวบ้านอ่างทอง’ โล่งใจ จนท.ทุบโถส้วมจับงูเห่าด่างพ่นพิษซุกตัวท่อส้วม

10 เม.ย.2565-น.ส.รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเห่าด่างพ่นพิษที่บริเวณบ้านเลขที่ 13หมู่ 1 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูฐานแสวงหา พบนางเปรมวดี แสนเสนยา อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ได้ยินหมาเห่าที่บริเวณหลังบ้านจึงออกมาตรวจดู พบงูเห่าด่างพ่นพิษ ตัวขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 1 เมตร  กำลังกินคางคก อยู่ที่บริเวณข้างบ่อเกรอะท่อส้วม แล้วมุดลงท่อหายไปบ่อเกรอะหายตัวไป จึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อค้นหาตัวงูเพื่อจับตัวออกไป  หวั่นเกรงได้รับอันตรายเนื่องจากงูเห่ามุดเข้าที่บริเวณบ่อเกรอะที่เชื่อมต่อกับโถส้วมในห้องน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ได้เปิดฝาบ่อเกรอะด้านหลังบ้านไม่พบตัวงูเห่า แต่พบว่ามีท่อเชื่อต่อเข้าไปยังโถส้วมด้านในห้องน้ำ จึงได้ทำการทุบโถส้วมออกจนพบงูเห่าด่างพ่นพิษชูคอผ่าแม่เบี้ยอยู่ภายในท่อส้วมในห้องน้ำ จึงจับตัวออกมาใช้เวลานานกว่า 20นาที ท่ามกลางความดีใจและโล่งใจของ นางเปรมวดี

ทั้งนี้ งูเห่าด่างพ่นพิษนั้นเป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงนอกจากการกัดแล้วยังมีการพ่นพิษออกจากปากได้เป็นระไกลอีกด้วยหากโดนพิษเข้าในตาจะทำให้ได้รับอันตรายถึงกับตาบอดได้หากโดนกัดไปรักษาไม่ทันเป็นอันตรายถึงชีวิต ในจังหวัดอ่างทอง จะพบบ่อยในพื้นที่อำเภอแสวงหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ.อ่างทอง ‘นายกตี๋’ มั่นใจรักษาแชมป์อีกสมัย

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ ผู้สมัครรายเดียวของจังหวัดมั่นใจชาวบ้านยังคงเหนียวแน่น เผยถึงเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ยังมั่นใจได้อีกสมัยแน่นอน ออกเคาะประตูบ้านให้ชาวบ้านมาใช้สิทธิ

บรรยากาศเลือกตั้ง สว. จังหวัดอ่างทองคึกคัก

บรรยากาศเลือกตั้ง สว.รอบแรก คึกคัก อดีตผู้ว่าฯ ปู สวมเสื้อสีชมภู เดินทางมาเลือกตั้ง กลุ่มผู้บริหาร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติครองราช50ปี อบต.ไผ่จำศิล ประธานกกต.เผยอำเภอวิเศษมีผู้สมัคร124 คน จาก20กลุ่ม

ฮือไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาส พิรุธไม่โปร่งใส

ชาวบ้านอ่างทอง สุดทนลุกฮือขับไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาสวัดบ้านพรานพร้อมพิธีกรวัด เรื่องความไม่โปรงใส่ แถมข่มขู่จะทำการฟ้องร้องเรื่องบุกรุกเข้าในพื้นที่วัด