'เนติวิทย์' ผ่อนผันทหารครั้งสุดท้าย บ่นอุบไร้สาระมาก เสียเวลาชีวิต ต้องยกเลิกระบบล้าหลัง

9 เม.ย.2565 - ที่วัดบางนางเกรง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2565 ในพื้นที่ ต.บางเมือง และ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ด้านนอกก่อนเข้าไปในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาอำนวยการคัดกรองผู้ที่จะเข้าไปในการเกณฑ์ทหาร

โดยมีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางสังคม มาทำการผ่อนผัน เป็นครั้งที่ 6 ครั้งสุดท้ายของการผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร โดยนายเนติวิทย์ ใส่เสื้อสีขาวมีภาพนายกตู่ที่หน้าอกมาด้วย หลังจากใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารที่มาจัดการเกณฑ์ทหารไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน แต่เก็บภาพได้จากภายนอกเท่านั้น

นายเนติวิทย์ กล่าวว่า ตนได้มาผ่อนผันเป็นครั้งที่ 6 และในครั้งเป็นครั้งสุดท้าย ก็ต้องมาต้องต่อสู้ กับเรื่องนี้เราต้องสู้ให้ถึงสุด ผมก็ไม่เห็นด้วยกับระบบเกณฑ์ทหารผมคิดว่า มันไร้สาระมาก ตอนนี้ก็เสียเวลาชีวิตมาก คนส่วนมากก็ต้องเสียเวลา ต้องผ่อนผันทุกปี ทั้งที่มันต้องระบบอะไรที่มันต้องรวดเร็วกว่านี้ ไม่ต้องรอประธานอะไร เพราะมันหมดสมัยไปแล้ว และระบบเกณฑ์ทหารมันล้าหลังไปแล้ว ทำให้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจทางชีวิตบุคคลต่าง ๆ มันสูญเสีย อยากให้ทุกคนทบทวนเรื่องนี้ และออกมาต่อต้าน กล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ