หยุดยาว 4 วัน ทำเงินสะพัด 'ชะอำ' กว่า 200 ล้านบาท

นายกเทศมนตรีเมืองชะอำเผย ช่วงวันหยุดยาว ติดต่อกัน 4 วัน สถานการณ์การท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี พบมีนักท่องเที่ยวคึกคักมาก มีเงินสะพัดประมาณ 200 ล้านบาท

26 ต.ค.2564 - นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว ติดต่อกัน 4 วัน สถานการณ์การท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี พบมีนักท่องเที่ยวคึกคักมาก มีเงินสะพัดประมาณ 200 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากผู้ประกอบการ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท และร้านอาหารในพื้นที่ จากการตรวจเช็คข้อมูล จากโรงแรมและผู้ประกอบการที่พักต่างๆ พบมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ พักทานอาหาร เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะพื้นที่ชายหาดชะอำ มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเล่นน้ำคลายร้อนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เม็ดเงินสะพัดไปถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึก และร้านของฝาก จำนวน 4 วันไม่ต่ำกว่า 200 ล้าน ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองชะอำได้อย่างดี

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดเมืองในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทางจังหวัดเพชรบุรีได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกำหนดมาตรการที่สร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนทางหน่วยงานเทศบาลเมืองชะอำ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ในเรื่องของการควบคุมโรคติดต่อ เรื่องสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว การเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 2เข็ม โดยทางเทศบาลได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว

อีกทั้งยังมีการระดมตรวจเชิงรุก APK ให้กับผู้ประกอบการ ริมชายหาดชะอำอย่างต่อเนื่อง และแม่ค้าในตลาดชะอำ มีการรณรงค์ให้ ประชาชนตลอดจนผู้ประกอบการ มีสำนึกรักบ้านเกิด หลักเมืองชะอำ และรักนักท่องเที่ยว จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองชะอำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้เราเที่ยวได้มีความอบอุ่น มีความรู้สึกถึงความปลอดภัย ที่จะมาท่องเที่ยว ณ เมืองชะอำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลีโอ” จัดเต็ม Leo Summer Fest ชะอำ เตรียมเคลื่อนความมันส์ สู่เทศกาลดนตรีหน้าฝน

“ลีโอ” จัดเต็ม “Leo Summer Fest" ขนทัพศิลปินแน่นชายหาดชะอำ ร่วมขบวน 3 Music Presenter - อิ้งค์ วรันธร, Three Man Down และ ไททศมิตร ในเทศกาลดนตรีที่

สงกรานต์ฟีเวอร์ปีนี้ คาดไทยเที่ยวไทยดันเงินสะพัด 4.7 หมื่นล้าน

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเดือนมีนาคม 2567 จำนวน 4,728 ตัวอย่าง ครอบคลุมประชาชนทุกอำเภอทั่วประเทศ เกี่ยวกับพฤติกรรมการเดินทางและการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

บขส. เปิดตัวเลขกว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว 

บขส. เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. เมื่อวานนี้กว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว พร้อมจัด Feeder เชื่อมต่อรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางของประชาชน

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ เฉียด 1.9 หมื่นคน เผยเกิด เหมยขาบ ส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบน ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำลายสถิติ ทุกวัน