เพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์ย่านสำโรงเหนือ 3 ชีวิตตายคาเหล็กดัด สุนัข 10 ตัวรอด

7 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน และมีผู้ติดค้างภายในบ้าน เลขที่ 1255 / 39 - 1255/43 หมู่ 4 หมู่บ้านนครทอง (ข้าง สภ.สำโรงเหนือ) ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลสำโรงเหนือ และเทศบาลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ที่ชั้น 2 ไหม้ลุกลามต่อเนื่อง จำนวน 5 คูหา และ มีคนติดคาอยู่ภายในบ้าน 3 ราย ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 1255/41 ซึ่งมีการติดเหล็กดัดอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างเร่งด่วน พร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านดังกล่าว แต่เนื่องจากเพลิงไหม้อย่างรุนแรงทำให้บันไดทางขึ้นชั้น 2 ไหม้จนไม่สามารถขึ้นไปด้านบนได้ ส่วนหน้าต่างก็ติดเหล็กดัดจึงไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 2 คนนอนกอดกันอยู่บริเวณด้านหลัง ส่วนอีกคนเสียชีวิตอยู่บริเวณเหล็กดัดด้านหน้า ของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ในสภาพไหม้เกรียม ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ยงปัญญ์ มีนันทร์ อายุ 4 ปี / นาง สุวรรณ รัตนศิริวัฒนากุล อายุ 62 ปี และ นายกิติภูมิ รัตนศิริวัฒนากุล อายุ 32 ปี ส่วนสุนัขกว่า 10 ตัว เจ้าหน้าที่บรรเทาภัย ช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยนายศุภชัย รัตนศิริวัฒนากุล ที่หนีออกมาได้ บอกว่า บ้านดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน โดย 3 คน นอนอยู่ชั้นที่ 2 ส่วนตนเองนอนอยู่ชั้นล่าง จึงสามารถหนีออกมาได้ ส่วน เมีย ลูก และ หลาน ออกมาไม่ได้

นางนิสากร แก้วจรัส อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกับหลังเกิดเหตุ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนและคนอื่นกำลังนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินดังตึ้งขึ้นมาทำให้ตนทำสะดุ้งตื่น เลยออกมาดูเห็นไฟไหม้ออกมาจากหน้าต่างบ้านข้างเคียง ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือบ้านแถวนั้น ส่วนบ้านของตนยังไม่ได้เข้าไปดูความเสียหายเลย แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าที่ชั้น 2 เสียหายหมดเลย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า