สีสันวันเกณฑ์ทหาร ’นครพนม’ สาวสอง นศ.แอร์โฮสเตสเข้าร่วมคัดเลือก

4 เม.ย.2565-ที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินระหว่างวันที่ 3-5 เม.ย.2565 โดยวันที่สอง( 4 เมย.)  เป็นคิวของชายไทยจาก 5 ตำบลในเขตอำเภอเมืองนครพนม ได้แก่ ต.ในเมือง,อาจสามารถ,โพธิ์ตาก,ท่าค้อ และ ต.ดงขวาง จำนวน 390 คน ในขณะที่วันนี้ทางกองทัพต้องการทหารเกณฑ์ จำนวน 56 คน ปรากฏว่ามีสาวประเภทสองมาสร้างสีสันจำนวน 3 คน คือ “น้องใบหม่อน” นายอลงกรณ์ ชัยไธสง อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น สาขาธุรกิจการบิน เดินทางมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พร้อมกับเพื่อนๆ โดยเปิดเผยว่าคุณพ่อเป็นอดีตนายทหารประจำการอยู่ค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม ปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก่อนหน้านี้พ่ออยากให้ลูกชายเป็นทหารเหมือนกับพ่อ ภายหลังค้นพบตัวเองว่าตัวเป็นชายใจเป็นหญิง จึงเบนเข็มเข้าเรียนสาขาเกี่ยวกับการบิน หากจบได้ทำงานก็จะเป็นลูกเรือบนเครื่องบินหรือรู้จักในนามแอร์โฮสเตส โดยน้องใบหม่อนกล่าวตอนท้ายว่าการเป็นทหารรับใช้ชาติไม่ลำบากอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน

ส่วนนายธีรภัทร์ เถื่อนอุบล หรือน้องเมย์ ชาวบ้านโคกก่อง หมู่ 4 ต.โพธิ์ตาก เผยว่าเรียนจบแค่ ป.6 ทำงานรับจ้างทั่วไป สถานะมีแฟนแล้ว วันนี้ทางครอบครัวไม่ว่างจึงฉายเดี่ยวคนเดียว แพทย์ได้ตรวจร่างกายแล้วเห็นควรยกเว้นเพราะเป็นบุคคลประเภทที่ 3

ขณะที่นายธนพงษ์ ลมบัวรอด หรือน้องไกรทอง ชาวบ้าน ต.โพธิ์ตาก ได้เข้าพบกับ พ.อ.ทรงกลด ประทุมวัลย์ ผู้บังคับกองพันทหารขนส่ง ค่ายสุรนารี นครราชสีมา ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการตรวจเลือก เนื่องจากน้องไกรทองไม่มีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ควรได้รับการยกเว้น จึงให้ผ่อนผัน 1 ปีเพื่อให้น้องไกรทองดำเนินการตามระเบียบของทางราชการกำหนด ว่า ด้วยการเป็นบุคคลประเภทที่ 3 จริงหรือไม่ โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน และน้องไกรทองเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นคนจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด ภายหลังครอบครัวโยกย้ายไปทำมาหากินใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร นานหลายปี ซึ่งการมาคัดเลือกครั้งนี้ครอบครัวยกมาเชียร์เต็มคันรถ

สำหรับภายรวมของการคัดเลือก เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นเป็นแนวเขต กางเต็นท์ตรงปากทางเข้าหอประชุม เพื่อให้ อสม.คัดกรองตรวจวัดสแกนไข้ มีเจลล้างมือฉีดพ่น ส่วนชายไทยจำนวนกว่า 300  คน ที่มาเกณฑ์ทหารจะเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ และนั่งเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

โดยเจ้าหน้าที่จากกองพันททหารขนส่งที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 จ.นครราชสีมา ทำหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและตรวจวัดร่างกาย และคัดกรองว่ามีคุณสมบัติจะได้จับใบดำหรือใบแดงในช่วงบ่ายหรือไม่ เบื้องต้นมีชายไทยที่ไม่ไปรับหมายเรียกหลายคน และมีผู้สมัครใจรับใช้ชาติหลายคนเช่นเดียวกัน  ซึ่งการคัดเลือกครั้งนี้จะส่งไปประจำการอยู่ที่จังหวัดนครพนม และอุดรธานี  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระ

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย