ลุ้นกันทั้งหมู่บ้าน! กู้ภัยทำภารกิจช่วยสุนัขจรจัดหัวติดกระป๋องจนสำเร็จ

ทาสหมายิ้มออก! เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำภารกิจช่วยชีวิตน้องหมาสำเร็จ หลังหัวติดในกระป๋อง ทนทรมานหวิดขาดอากาศหายใจ

3 เม.ย.2565 – หน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.สุปรียา อาบวารี อายุ 29 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาเจอสุนัขจรจัด พันธุ์ไทย เพศผู้ สีขาว-ดำ อายุประมาณ 2 ปี สภาพหัวติดอยู่ในกระป๋องพลาสติกใสใส่ขนม เดินไปมาอยู่บนถนน หน้าอู่คองบริการ ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุพบ สุนัขเคราะห์ร้าย อยู่รวมกับฝูงสุนัขจรจัดราว 10 ตัว กำลังอยู่ในอาการหวาดกลัว ไม่ยอมให้ผู้ใดเข้าใกล้ ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาหารมาหลอกล่อ และอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าว ตะครุบจับตัวไว้ได้ ก่อนใช้กรรไกรตัดที่กระป๋องเปิดช่อง ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือสุนัขไว้ได้สำเร็จ

ด้าน นายวิชา จินดานิล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย กล่าวว่า การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก โชคดีที่มีชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือไว้ได้สำเร็จ ไม่เช่นนั้นสุนัขคงต้องขาดอากาศหายใจตายแน่นอน ส่วนสาเหตุคาดว่า สุนัขคงได้กลิ่นหอมขนมปังที่กระป๋อง ด้วยความหิว จึงมุดหัวเข้าไปหวังได้กินขนม แต่หัวกับติดกระป๋องนำออกไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

ผวาแคดเมียม! ชาวพนัสนิคมแห่ค้าน ขนกากอลูมิเนียมจากโรงงานระยอง

ที่หน้าโรงงานบริษัทเมทเทินคอม จำกัด จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม เกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงคัดค้าน

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย