เผาศพนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ขี่มอเตอร์ไซค์โดนกระบะชนดับ ตรวจพบติดโควิด

1 เม.ย.2565 - พ.ต.ต.สิทธิพงษ์ ทองพรหม สว.สถานีตำรวจท่องเที่ยวระนอง พร้อมด้วย นายอรุณ คนยืน ผู้แทนสถานทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ได้นำร่างของ นายเคลาส์ เกบฮาร์ดท์ อายุ 57 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ติดเชื้อโควิด-19 มาทำการฌาปนกิจศพ ณ วัดสุวรรณมัทรี หรือวัดคูขุด ตำบลบางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี พระมหาธัภูวริษฐ์ โชติปญโญ เจ้าอาวาส สวดบังสุกุลให้ตามประเพณีของศาสนาพุทธ เพื่อเก็บกระดูก (อัฐิ) นำส่งกลับไปยังประเทศเยอรมัน

สำหรับ นายเคลาส์ เกบฮาร์ดท์ อายุ 57 ปี ได้มาท่องเที่ยวในประเทศไทย และพำนักอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เป็นหลัก และเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นายเคลาส์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 9399 ภูเก็ต เดินทางไปท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 นายเคลาส์ ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเดินทางเพื่อจะกลับ จ.ภูเก็ต โดยใช้เส้นทางสายเอเชีย 41 จนมาถึงบริเวณ กม.ที่ 19-20 หมู่ 7 ตำบลวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีรถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง สีบอรนทอง ทะเบียน บต 6919 ชุมพร คนขับได้ขับออกมาจากถนนในหมู่บ้าน เพื่อจะขับข้ามฝั่งไปยังถนนอีกด้าน ฃอย่างกะทันหัน ทำให้นายเคลาส์ ที่ขับรถจักรยานยนต์มาทางตรง ไม่สามารถหักหลบได้ทัน ชนเข้าบริเวณซุ้มล้อหน้าด้านขวาเข้าอย่างจัง ส่งผลให้ร่างของนายเคลาส์กระเด็นลอยตกกระแทกพื้นถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ได้เร่งเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่นายเคลาส์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ต่อมาทางแพทย์ ได้ชันสูตรศพนายเคลาส์ และทำการตรวจหาเชื้อและพบติดเชื้อโควิดอีกด้วย จึงได้ประสานทางสถานฑูตเยอรมนเพื่อติดต่อแจ้งทางญาติได้ทราบ และทางญาติได้อนุญาตโดยมอบหมายให้ทาง บริษัทเอซียวัน เป็นผู้ดำเนินการนำร่างของนายเคลาส์ มาทำการฌาปนกิจศพ ณ วัดสุวรรณมัทรี หรือวัดคูขุด ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร และเก็บกระดูก(อัฐิ)ส่งมอบให้นายอรุณ คนยืน ตัวแทนสถานทูตเยอรมัน นำส่งกลับไปยังประเทศเยอรมันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

ฟื้นเร็ว! 'เศรษฐา' หายป่วยโควิดแล้ว พรุ่งนี้เข้าประชุมสภาฯพิจารณางบ 68

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งยังคงพักรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่สอง โดยในวันที่ 19 มิ.ย.สภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน