สาวประเภทสองแต่งสวย! ร่วมเกณฑ์ทหารวันแรกคึกคัก

1 เม.ย. 2565 – ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มียอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 253 คน รับจริง 50 คน แบ่งเป็นทหารบก 25 คน ทหารอากาศ 9 คน และทหารเรือ 16 คน ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายไทยที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่เช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมลุ้นเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลานทำการจับใบดำใบแดงในช่วงบ่ายเป็นจำนวนมาก ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมากแต่ทุกคนก็เฝ้าคอยอย่างใจจดใจจ่อไม่หนีไปไหน โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตรวจเช็คสภาพร่างกาย บางคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและบางคนก็มีสีหน้าเคร่งเครียด เนื่องจากกลัวว่าจะจับได้ใบแดงถึงขั้นมีการบนบานศาลกล่าวเอาไว้ แต่ที่สะดุดสายตาหนุ่มๆ ทุกคน คงหนีไม่พ้นสาวประเภทสองที่เดินทางมาวันนี้และสร้างสีสันเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก คือนายเอกศิษฎ์ จันทร์สีทอง หรือน้องเอิร์ท อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ม.4 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก สาวประเภทสอง สวมชุดเดรสเปิดไหล่สีขาว มาสร้างสีสันให้กับการคัดเลือกทหารเป็นวันแรก

น้องเอิร์ท บอกว่า ตนเองเพิ่งอายุครบเกณฑ์มาทำการคัดเลือกทหารเป็นครั้งแรก ประกอบอาชีพเป็นบาร์เทนเดอร์อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก วันนี้ตื่นเต้นมากเพราะครบอายุคัดเลือกเป็นครั้งแรก ส่วนตัวไม่อยากรับราชการทหารเพราะมีจิตใจและร่างกายเป็นหญิงไปแล้ว แต่ก็พร้อมเดินทางมาทำหน้าที่ชายไทยให้ดีที่สุด เพราะเป็นครั้งหนึ่งของชีวิต และได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันด้วย

นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสองอีกราย คือ นายอริยทัศน์ ดีมี อายุ 21 ปี หรือน้องลาเต้ สาวประเภทสองที่มีความสวยไม่แพ้กัน ก็เดินทางมาทำเรื่องผ่อนผันเป็นครั้งที่แรก เนื่องจากยังติดเรียนหนังสืออยู่ ก็ตื่นเต้นเล็กน้อยแต่ก็มาทำตามหน้าที่ของชายไทยให้ถูกต้อง

ทั้งนี้ในการตรวจคัดเลือกทหารฯ ปี 2565 ของ กองทัพภาคที่ 3 ในปีนี้รับจำนวนทั้งสิ้น 14,020 นาย ได้กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย. 2565 ซึ่งการคัดเลือกทหารในวันนี้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยึดถือหลัก DMHTT อย่างเคร่งครัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

เวลาไทยมีสงคราม! 'ดร.เจษฎา' จี้ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ให้ใช้วิธีรับสมัครไปรบทั้งหมด

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้เลิกเกณฑ์ทหาร ให้ใช้วิธีรับสมัครทั้งหมด โดยระบุว่า เป็นทหารเกณฑ์ได้อะไร"น้อย"กว่าที่คุณคิด เพราะได้มาแล้ว ก็โดนหักไป