สลด! เกิดเหตุจมน้ำดับ 2 รายซ้อนในพื้นที่ใกล้กัน

31 มี.ค.2565 - ร.ต.ท.ฐิติ นกจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านว่าพบศีรษะคนโผล่เหนือน้ำคลองชลประทานที่ 13 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.ชุดเฉพาะกิจส่วนกลาง ชุดปฏิบัติการใต้น้ำทีมสายธาร มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ นำร่างผู้เสียชีวิตและรถจักรยานยนต์ขึ้นมาตรวจสอบ มีทั้งพระสงฆ์และชาวบ้านมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก จนท.จึงร่วมกับแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน ร่วมชันสูตรศพ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ร่างกายไม่พบการถูกทำร้าย ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าครีมหมายเลขทะเบียน กรย 507 กาญจนบุรี จมในคลองชลประทานเชื่อมระหว่างหนองขาว-ทุ่งสมอ เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาจากคลอง และญาติแจ้งว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวิจารณ์ คุ้มกัน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

โดยในช่วงเย็นของวานนี้ 30 มี.ค. 65 ผู้ตายได้ขับขี่รถคันดังกล่าวออกจากบ้านเพื่อจะไปเฝ้าคอกวัว แล้วหายไปทั้งคืนจนมามีชาวบ้านผ่านมาพบศพจึงได้ตามมาดูจึงทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวิจารณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนทางญาติ คาดว่าผู้เสียชีวิตได้ขับขี่จักรยานยนต์ดังกล่าวแล้วอาจจะเกิดเสียหลักทำให้รถพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำ ประกอบกับอายุมากอาจจะสลบไปจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์การเสียชีวิตแต่ทางญาติหลายคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่าไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นการจมน้ำเอง จึงขอไม่ให้เจ้าหน้าที่นำส่งพิสูจน์ เนื่องจากมันเป็นการยุ่งยาก ขอให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านแทน แต่ทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าปกติการเสียชีวิตเช่นนี้จะต้องนำไปพิสูจน์ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง เพราะไม่ทราบว่าผู้ตายได้มีประกันใดๆไว้บ้าง แต่ทางญาติไม่ยินยอม ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังแพทย์ที่ร่วมชันสูตรก่อนยินยอมให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามที่ต้องการโดยขอให้ทางญาติไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ส่วนอีกรายอยู่ไม่ไกลจากจุดแรกพบศพนายเกรียงไกร นิ่มรักษา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/9 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้ลงไปเก็บสายบัวในสระ แล้วเกิดจมหายไปในสระบัวเพื่อนที่มาหาสายบัวด้วยกันได้แจ้งให้ทางมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ช่วยนำกำลังชุดประดาน้ำลงค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที ได้พบร่างจมอยู่กลางสระบัวดังกล่าว จึงได้นำร่างมาริมสระ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์ เดินทางมาทำการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ

ส่วนทาง นายวีรพล อินทรพรหม อายุ 52 ปี ชาวทุ่งทอง ซึ่งมาเป็นเพื่อนผู้ตายที่หาสายบัว ได้กล่าวว่าผู้เสียชีวิตได้ชวนตนเองมาหาสายบัวบริเวณดังกล่าวหลายครั้งแล้ว ตนเองเคยถามว่าน้ำลึกไหม ผู้เสียชีวิตบอกว่าไม่ลึก ตนเองจึงตามมาเพื่อเก็บสายบัว ด้วย แต่ยังไม่ทันได้ลงเก็บเลย และมาเห็นรถสามล้อผู้ตายจอดอยู่แต่ไม่เห็นเจ้าของจึงสันนิฐานว่าน่าจะอยู่ในสระบัวจึงได้แจ้งให้ทางมูลนิธิฯไปช่วยค้นหาจนเจอร่างดังกล่าว ส่วนญาติผู้ตายได้เดินทางมาดูศพต่างร้องไห้เพราะผู้ตายชอบเก็บสายบัวนำไปขายในตลาดหารายได้มาเลี้ยงชีพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต่ายักษ์' ร้องไห้น้ำตานอง! โดนคนใจร้ายฟันกระดองยับ

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.คนึงนิด จันดาก อายุ 46 ปี พักบ้านเลขที่ 48/96 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้พบเต่าขนาดใหญ่

เจ้าหนี้โหดบุกทวงหนี้ลูกสาว เจอพ่อป่วยโรคไตอยู่บ้าน ลงมือทำร้ายเจ็บกระดูกร้าว

เกิดเหตุเจ้าหนี้โหดบุกโวยวายบ้านลูกหนี้ 68/9 หมู่ 5 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นชาย 2 คนขับรถกระบะเข้ามายังบ้านลูกหนี้ นางสุพพัตรา ลิม หรือ กิ๊ก อายุ 33 ปี แม่ค้าขายของตลาดแห่งหนึ่งในเมืองกาญจน์เป็นคนที่กู้เงิน

รวบหนุ่มขนยาไอซ์ครึ่งกก. รอให้กินข้าวอิ่มก่อนบุกจับ

ภายใต้การอำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว