เชียงใหม่กู่ไม่กลับ โควิดพุ่ง 4 พัน จังหวัดเตรียมรับศึกสงกรานต์

เชียงใหม่​กู่ไม่กลับพุ่งสูงทำสถิติ​ทุกวันล่าสุด​ทะลุ​ 4.1​ พัน จังหวัดยังหวังเดินหน้าให้วัคซีน​ชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงรับสงกรานต์​

27 มี.ค. 2565 – ​ ศูนย์​ข้อมูล​ข่าวสาร​เฉพาะกิจ​ของ​จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย​สถานการณ์​โค​วิด​-19​ ประจำวัน ว่า​ ขณะนี้ยอดให้วัคซีน​เข็มที่​ 3​ ที่เป็นความหวังสร้างภูมิต้านทานรองรับสงกรานต์​นี้ยังขยับทีละนิด​ จังหวัด​เชียงใหม่​จึงต้องเน้นย้ำให้ทุกอำเภอลงพื้นที่ให้วัคซีน​แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง​ตามเป้าหมายรองรับสงกรานต์​นี้ตามโครงการ “ถกแขนเสื้อ เตื้อที่ 3 เตรียมฮับลูกหลานปิ๊กบ้านปี๋ใหม่เมือง”โดยยัง​อยู่​ที่​ 71.9% ของเป้าหมาย​หรือ​ 5.97แสนคน ที่ต้องเร่งกระตุ้นและลงพื้นที่ย้ำสัปดาห์​สุดท้าย​นี้ให้ครอบคลุม​​ ส่วนสถานการณ์​การแพร่ระบาดตอนนี้จังหวัดต้องขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง​ป้องกัน​ตนเอง​แบบครอบ​จักรวาลตลอด​เวลา​

ทั้งนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ วันนี้ยืนยันรายใหม่ (RT-PCR)เพิ่ม 383 ราย เข้าข่าย (ATK)  3,760 ราย ยอดรวม​ 4,143 ราย​ เป็นสถิติยอดสูงที่สุดอีกครั้งแล้ว​ โดยวันนี้มีเสียชีวิต​เพิ่ม​ 2​ ราย​ รวมระลอกนี้​ 74​ ราย​  ขณะนี้มีผู้ที่ยังรักษา​ตัวอยู่ในทุกระบบจำนวนเพิ่มเป็น​ 22,713 ราย​ ป่วยหนักเพิ่มเป็น​ 51 ราย​ ยอดติดเชื้อ​สะสมระลอกนี้ตั้งแต่มกราคมปีนี้สูงถึง​ 167,504 ราย​ รักษาหายแล้ว​ 164,409 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด