'เจอ แจก จบ' สงขลาสะดุด! ผู้ติดโควิดกักตัวที่บ้าน แพร่เชื้อระบาดในครอบครัว

สสจ.สงขลา เผยโครงการ "เจอ แจก จบ" สะดุด ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการกักตัวที่บ้านไม่อิสระ สัมผัสกับสมาชิกในครอบครัว เชื้อแพร่กระจาย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงรายวัน 727 ราย โรงแรมเปิดดำเนินกิจการแล้ว 60%

26 มี.ค.2565 - รายงานจากสาธารณสุข(สสจ.)สงขลาแจ้งว่า เครือข่ายสาธารณสุขตรวจคัดกรองโควิด RT-PCR พบผู้ติดเชื้อวันที่ 26 มี.ค.จำนวน 727 ราย ติดเชื้อสะสม 18,563 ราย รักษาสะสม 17,800 กว่าราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK 42,500 ราย กำลังรักษา 1,300 กว่าราย ซึ่งมีอาการรุนแรงและรุนแรงปานกลาง 200 กว่าราย

มีรายงานว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อยังทรงตัวอยู่ แต่ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งอาการไม่รุนแรง เมื่อตรวจพบเข้าโครงการ "เจอ แจก จบ" รับยาฟ้าทะลายโจรและยาแก้ไข้แล้วให้กลับไปกักตัวที่บ้าน ผู้ติดเชื้อส่วนหนึ่งกำลังเกิดปัญหาไม่มีที่กักตัวแบบอิสระ ทำให้สถานการณ์การระบาดในครอบครัวเพิ่ม คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา กำลังหาแนวทางในการแก้ปัญหาโดยให้ปกครองส่วนท้องถิ่นและท้องที่จัดหาสถานที่กักตัวเป็นเอกเทศ

รายงานจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา กล่าวว่า สถานการณ์โควิดใน จ.สงขลายังทรงตัว แต่อาการผู้ติดเชื้อไม่รุนแรงนัก ขณะนี้ประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายซื้อขายในตลาดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มขับเคลื่อนไปบ้างแล้ว โรงแรมเริ่มเปิดดำเนิดการแล้วประมาณ 60 % เหลืออีก 40% จะเปิดในเดือน ก.ค.ในช่วงที่รัฐบาลประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นหลังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มีการเข้า-ออกไม่มีการตรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก