ไฟไหม้! โรงงานนิคมบางปู ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

25 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท มินเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด หมู่ 4 ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาและใกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ด้านในบริษัท ขณะที่โรงงานดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดผจญเพลิงในตัวอาคารต้องแบ่งกำลังเข้าด้านใน ขณะที่ดับเพลิงที่อยู่ด้านนอกทำได้แค่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเท่านั้น โดยไม่มีใครกล้าตัดสินใจเข้าเปิดผนังโรงงานเพื่อดับไฟ เนื่องจากเกรงจะมีปัญหากับทางโรงงาน จนกระทั่ง นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เข้าเจรจากับทางเจ้าของโรงงานจึงยินยอมให้เปิดผนังเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่เหลือ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินราคาได้

จากการสอบถาม นายอภิรักษ์ อัครกุล เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ด้านในประมาณ 20 คน ในระหว่างที่ตนกำลังเดินตรวจตราอยู่ พบแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในห้องพ่นสี จึงได้รีบแจ้งคนงานออกจากบริษัท และพยายามใช้ถังเคมีดับเพลิง แต่เอาไม่อยู่จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือรถดับเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องพ่นสี อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21