'ลิเกโคราช' เดือดอีก! นัดรวมตัวร้องผู้ว่าฯ ปัญหาไม่จบ ลืมตาดูหน่วยงานตอกฝาโลงอาชีพลิเก

"ลิเกโคราช" เดือดอีก! นัดรวมตัวศาลากลางจังหวัด แสดงพลังร้องขอความเป็นธรรมผู้ว่าฯนครราชสีมา รับรู้ปัญหาหน่วยงานราชการรังแกประชาชน สั่งล็อกดาวน์ "ลิเก" ไม่ให้มีงานแสดง สร้างความเดือดร้อนงานหายสูญรายได้เลี้ยงครอบครัว ฉะหลายอำเภอสั่งยกเลิก-ห้ามเล่นลิเก ใช้อำนาจไม่เห็นหัวผู้ว่าฯ เตรียมแฉข้อมูลทั้งหมดต่อที่ประชุม คกก.โรคติดต่อ 25 มี.ค.นี้

22 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีคณะลิเกในจังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากคำสั่งของหน่วยงานราชการในพื้นที่หลายอำเภอ ซึ่งห้ามหรือยกเลิกการแสดงลิเก แม้ว่าก่อนหน้านี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุญาตให้มีการจัดแสดงลิเกภายใต้มาตรการป้องกันโควิด โดยออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง คำแนะนำสำหรับการจัดแสดงลิเก เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 แต่จนถึงขณะนี้ลิเกโคราชก็ยังประสบปัญหาเช่นเดิม

ล่าสุด ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 พี่น้องชาวลิเกโคราช จะรวมตัวกันไปยังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสะท้อนปัญหาเรื่องไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการแสดงจากหลายอำเภอ เพื่อให้ท่านผู้ว่าฯวิเชียรได้รับทราบในความเป็นจริงว่า หลังจากที่ท่านได้สั่งการอนุญาตให้มีมหรสพได้นั้น กลับถูกผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ได้นัดศิลปินลิเก นักดนตรีปี่พาทย์ รวมทั้งคนทำงานเกี่ยวข้องที่ได้รับความเดือดร้อน ให้มารวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัด และจะนำปัญหาทั้งหมดเข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อขอให้มีคำสั่งจากผู้ว่าฯอีกครั้ง

"ทุกวันนี้ข้าวของสินค้าทุกอย่างแพงขึ้นหมดโดยไม่มีใครช่วยเหลือ แต่พวกเรากลับถูกซ้ำเติมให้ได้รับความลำบากไม่มีรายได้จากอาชีพ ทุกวันนี้งานก็น้อยมากๆอยู่แล้ว แถมลำบากจากปัญหาเศรษฐกิจ น้อยนักที่จะมีเจ้าภาพจ้างลิเกและยังถูกซ้ำเติมความทุกข์ด้วยการไม่อนุญาตหรือขออนุญาตยากมากจากเจ้าหน้าที่ข้าราชการบ้านเมืองของนครราชสีมา ขอบคุณครับที่ท่านใช้อำนาจที่ท่านมีเงินเดือนภาษีของเรามาควบคุมบังคับให้อาชีพพวกเรากำลังจะหมดไป แม้ไม่ถึงจะอดตายแต่ก็มีหลายรายใกล้ตายเต็มที"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

‘หมอธีระวัฒน์’ ควง ‘รสนา-ปานเทพ’ นัดแถลงยื่น สธ. ประกาศกัญชาเป็นยาเสพติดแบบมีเงื่อนไข

ขอเชิญสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนผู้สนใจ ทำข่าวการยื่นหนังสือขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สมัคร สว. โชว์หลักฐานฮั้ว จี้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าที่ สว. 200 คน

ผู้สมัคร สว. บุกกกต.จี้ตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่สว. 200 คน เตรียมฟ้อง 157 หากประกาศรับรอง 3 ก.ค. พร้อมโชว์หลักฐานบัตรลงคะแนน มีหมายเลขลงคะแนนตรงกับโพย

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก