วอชด็อกไทยแลนด์ บุกช่วยแมวนับ 20 ตัวถูกขังไว้ในบ้านนานนับเดือน

เพื่อนบ้านสุดทนแจ้งวอชด็อกบุกช่วยแมว เจ้าของไปอยู่ที่อื่น แมวถูกขังลืมอยู่ในบ้านอดอาหารตัวผอมสุดทรมานเกือบ 20 ตัว ทาสแมวเศร้าพบซากหลังบ้าน 3 ตัว บนห้องนอนอีก 4 ตัว เหม็นคุ้งทั่วบ้าน

22 มี.ค. 2565 – เวลา 18:00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแมวร้องเสียงดังและส่งกลิ่นเหม็นที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านพฤกษา 74/3 ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือและขนย้ายแมวออกจากบ้านหลังดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ถูกปิดล็อกประตูกระจกโดยมีแมวหลายตัวนั่งมองอย่างน่าสงสารอยู่ทีหน้าประตู เจ้าหน้าที่วอชด็อกจึงโทรประสานกับเจ้าของบ้านเพื่อให้มาเปิดบ้านช่วยเหลือ แต่ทางเจ้าของบ้านแจ้งว่าไม่สะดวกเดินทางมา ทางวอชด็อกจึงขออนุญาตนำช่างกุญแจมาเปิดเพื่อที่จะช่วยเหลือนำแมวออกมา ซึ่งทางเจ้าของบ้านก็อนุญาตให้ดำเนินการ

น.ส รัตติยา เดียวตระกูล เจ้าหน้าที่วอชด็อก กล่าวว่า หลังจากที่ตนรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพื่อนบ้านปล่อยแมวอดอาหารทิ้งไว้ในบ้านหลายตัวนานนับเดือน และหลังบ้านพบซากแมวตายเหม็นรบกวนเพื่อนบ้านจึงเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบประตูปิดล็อกจึงโทรขออนุญาตเจ้าของบ้านนำช่างกุญแจมาเปิดเข้าไป เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบกับแมวพันธ์ผสมสีส้มเกือบ 20 ตัว ในสภาพอดน้ำอดอาหารตัวผอมซูบ ตามพื้นบ้านทั้งชั้นล่างและชั้น 2 พบอุจจาระแมวเพียบส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบ้าน และที่ห้องบนชั้น 2 พบประตูห้องถูกปิดอยู่ เมื่อเปิดประตูออกมาพบซากแมวอีก 2 ตัว จึงให้ทีมงานเก็บซากแมวลงมาด้วย จากการปฏิบัติวันนี้สามารถช่วยเหลือแมวได้ 17 ตัว หนีออกไปได้ 4 ตัว และพบซากแมวตายอีก 5 ตัว จากนี้จะนำแมวไปไว้ที่ศูนย์พักพิงของมูลนิธิฯเพื่อดูแลเบื้องต้นก่อนและจะประสานกับเจ้าของว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

เพื่อนบ้านเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับแม่ แต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแม่เสียชีวิตลง ทางเจ้าของแมวจึงไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้ นานๆจะกลับมาที่บ้าน หลายครั้งที่เจ้าของบ้านไม่กลับมาดูแมว แมวจะหิวและส่งเสียงร้องดัง จนบางครั้งตนต้องโทรไปตามเจ้าของบ้านเพื่อให้กลับมาให้อาหารแมว แต่ครั้งนี้เจ้าของบ้านปล่อยทิ้งไว้นานจึงต้องประสานให้ทีมวอชด็อกมาช่วยเหลือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ชุมพรชายหาดยาว 222 กิโลเมตร พบ ปลาหมอคางดำ ระบาดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพร ก็ถือเป็นอีกพื้นที่มีการแพร่ะบาดของปลาหมอคางดำอย่างหนักมานานนัน 10 ปี และเริ่มรุนแรงมากขึ้นในช่วง

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

สมุทรสาคร ปล่อยปลานักล่า 'ปลาหมอคางดำ' ล็อตสุดท้าย 2 หมื่นตัว

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอให้ประชาชนช่วยทางราชการในการไม่เพาะเลี้ยงปลาหมอคางดำ หากฝ่าฝืนมีโทษตามพระราชกำห

จับคาวัด! ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ล้อมจับ 'ปลาหมอคางดำ'

ที่สระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม รักษา