เลขาฯนายกเทศมนตรี วัย 68 เปิดอาชีพเพาะพันธุ์ปลากัด สร้างรายได้งาม

เลขานุการ นายกเทศมนตรี วัย 68 ปี เพราะพันธุ์ปลากัด ปลาสวยงาม สร้างรายได้งาม เผยชอบเลี้ยงในวัยเด็ก และมาทำเป็นอาชีพในช่วงสูงวัย

20 มี.ค.2565 –  ที่บริเวณร้านขายปลากัด ปลาสวยงาม และนกสวยงาม ริมถนนอ่างทอง-อยุธยา หมู่ 8 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบนายสมนึก สุภาวิมล วัย 68ปี เลขานุการนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอ่างทอง ที่มาเพราะพันธุ์ปลากัด ปลาสวยงาม และเพราะพันธุ์นกสวยงามขาย สร้างรายได้ในช่วงสูงวัย ทำให้มีรายได้อย่างงามในครอบครัว

นายสมนึก กล่าวว่า  ตนเองเป็นเลขานุการ นายกเทศมนตรี และได้ผันตัวมามาทำการเพราะพันธุ์ปลาสวยงามและเพราะนกสวยงามขายได้ 2-3 ปี แล้วโดยในช่วงวัยเด็ก ก็ชอบเลี้ยงปลากัดและเลี้ยงนกตามประสาเด็ก และที่ผ่านมาก็ทำการค้าขายและงานการเมืองท้องถิ่นมาตลอด มาระยะหลังในช่วงสูงวัยก็หันมาเลี้ยงปลากัด และปลาสวยงามขาย พร้อมทั้งเพราะพันธ์นกสวยงามขายเป็นการสร้างความสุขในชีวิตช่วงสูงวัยและยังเป็นการสร้างรายได้อย่างงาม

นายสมนึก กล่าวว่า โดยแต่ละวันในตอนเช้าจะไปหาไรแดงมาลูกปลาได้กินพร้อมดูแลในการคัดแยกปลากัดที่เริ่มโตมาแยกใส่ขวดพลาสติกไว้ และนำปลากัดและปลาสวยงามขนาดโตเต็มวัยมาออกใส่โหลตั้งโชว์พร้อมขาย เริ่มต้นที่ราคา20-50บาทแล้วแต่ขนาดและความสวยงาม นอกจากนั้นก็ยังมีนกสวยงามอีก5สายพันธุ์  ที่เลี้ยงไว้พร้อมจำหน่าย ให้แก่ลูกค้าที่สนใจทั้งในจังหวัดและใกล้เคียง  มีทั้งขายปลีกและขายส่ง ร้านเปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็น ทุกวันไม่มีวันหยุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ.อ่างทอง ‘นายกตี๋’ มั่นใจรักษาแชมป์อีกสมัย

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ ผู้สมัครรายเดียวของจังหวัดมั่นใจชาวบ้านยังคงเหนียวแน่น เผยถึงเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ยังมั่นใจได้อีกสมัยแน่นอน ออกเคาะประตูบ้านให้ชาวบ้านมาใช้สิทธิ

บรรยากาศเลือกตั้ง สว. จังหวัดอ่างทองคึกคัก

บรรยากาศเลือกตั้ง สว.รอบแรก คึกคัก อดีตผู้ว่าฯ ปู สวมเสื้อสีชมภู เดินทางมาเลือกตั้ง กลุ่มผู้บริหาร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติครองราช50ปี อบต.ไผ่จำศิล ประธานกกต.เผยอำเภอวิเศษมีผู้สมัคร124 คน จาก20กลุ่ม