แม่ 'น้องปลื้ม' เหยื่อรุ่นพี่อุเทนฯซ่อมดับ ร้องขอความเป็นธรรม ลูกตายเกือบปี คดีไม่คืบ

แม่ "น้องปลื้ม" ชาวหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ อดีต นศ.อุเทนถวาย เหยื่อรุ่นพี่โหดซ่อมเสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกชายเสียชีวิตมาเกือบปี แต่คดียังไม่คืบ เผยทั้งน้ำตาหลังสูญเสียลูกชายก็ใช้ชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็นบางวันแทบไม่อยากลืมตา วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยติดตามเร่งรัดคดี

19 มี.ค.2565 - นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 59 ปี ชาวอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังจากนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือน้องปลื้ม ลูกชายคนเล็ก ซึ่งเป็นอดีตนักศึกษาอุเทนถวาย รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายหรือซ่อม เพราะไม่ยอมทำตามที่รุ่นพี่สั่ง ขณะเตรียมจัดงานรับน้อง เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2564 จนอาการสาหัส ถูกส่งรักษาตัวที่ รพ.นาน 8 วัน ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2564 จนถึงขณะนี้เวลาผ่านมานานเกือบ 1 ปีแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือทางสถาบันไม่เคยแจ้งอะไรให้ตนเองทราบเลย ต้องให้ลูกชายคนโต และทนายความไปสอบถามและติดตามเรื่องเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบเพียงว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ แต่เท่าที่ทราบจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสำนวนส่งอัยการเลย จึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากเรียกร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ช่วยติดตามเร่งรัดคดี เพื่อให้ครอบครัวและลูกชายที่เสียชีวิตได้รับความเป็นธรรมด้วย

นางมนัสนันท์ บอกว่า ลูกชายมีความใฝ่ฝันที่จะเข้าเรียนอุเทนถวาย แต่ส่วนตัวแม่ไม่เคยสนับสนุนหรืออยากให้ลูกเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เลย เพราะจะได้ยินข่าวรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องบ่อย แต่ลูกชายก็บอกว่าตนเองคงไม่เป็น 1 ในร้อยหรอกแม่ และเขาก็เคยบอกกับแม่ว่าอยากเป็นวิศวกร กระทั่งลูกได้เข้าเรียนที่อุเทนถวาย ตามที่เขาใฝ่ฝัน เป็นเวลา 1 ปีกว่า ส่วนสาเหตุที่ลูกชายถูกรุ่นพี่ทำร้าย เพราะลูกชายเคยผ่านการรับน้องมาแล้วตอนเข้าปี 1 แต่ที่ลูกชายถูกทำร้าย เพราะรุ่นพี่สั่งให้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อทำกิจกรรมรับน้องที่จะเข้าใหม่ในคณะฯ จึงถูกทำร้ายหรือซ่อมจนเสียชีวิต

ในฐานะคนเป็นแม่เสียใจมาก หลังจากสูญเสียลูกชายก็ต้องใช้ชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็น บางวันแทบไม่อยากลืมตา แต่ก็ต้องทำใจให้เข้มแข็งเพราะยังมีลูกอีกคนที่ต้องดูแล แต่สิ่งที่ทำให้ลูกได้คือจะตื่นมาตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้ลูกทุกเช้า แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย ก็จะอดร้องไห้ไม่ได้ ยิ่งมาเห็นข่าว นศ.ที่นครราชสีมา เสียชีวิตเพราะการรับน้องอีก ก็ยิ่งเหมือนตอกย้ำความรู้สึกที่ตนเองต้องสูญเสียลูกชาย และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดกับครอบครัวใครอีก

สิ่งที่อยากได้ที่สุดตอนนี้คือ อยากให้รุ่นพี่ที่ทำร้ายลูกชายจนเสียชีวิต ได้รับโทษตามกฎหมาย ไม่ได้อยากได้เงินทองเพราะมันไม่สามารถแลกกับสิ่งที่ตนเองสูญเสียได้ แต่พอเวลาผ่านไปนานเกือบ 1 ปีคดีกลับไม่มีอะไรคืบหน้า จึงเริ่มไม่มีความมั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ตอนนี้ก็ 50/50 ไม่รู้จะมีวันนั้นหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่