โควิดสงขลาทุบสถิติ 692 ราย! หอการค้าหวังสงกรานต์ช่วย ศก.กระเตื้อง

18 มี.ค. 2565 – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทำลายสถิติสูงสุดระบาดระลอกใหม่ในรอบ 75 วัน จำนวน 692 ราย ติดเชื้อสะสม 13,144 ราย รักษาหาย 11,787 ราย ที่นอนรักษาตัว 1,357 ราย มีอาการรุนแรง ปานกลาง 168 ราย อาการเล็กน้อย และไม่มีอาการ 1,189 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 38 ราย และมีการหาเชื้อเชิงรุกในชุมชน 6,629 ราย

นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิดใน จ.สงขลา ยังมีสูงอยู่จริง โดยเฉพาะ อ.หาดใหญ่ แต่อาการไม่รุนแรง ทำให้ประชาชนคลายวิตกลงไปมาก แต่ที่เศรษฐกิจยังเดินไม่ได้ หวังมีการเปิดด่านพรมแดนของมาเลเซียวันที่ 1 เม.ย.ชาวมาเลเซีย จะเข้ามาไม่มากนัก

“เพราะสถานการณ์โควิดในมาเลเซียกับไทยไม่แตกต่างกัน ยังมากระทบกับสถานการณ์ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ทำให้สินค้าทุกหมวดราคาปรับขึ้น กำลังซื้อของประชาชนลดลง ความหวังฝากไว้ที่เทศกาลสงกรานต์อาจจะดีขึ้นบ้าง” ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19