ไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาส! ไม้สักเก่าแก่วอดทั้งหลัง เสียหายนับล้านบาท

18 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ บ้านแม่ละเมาไหล่ท่า หมู่ที่ 6 ต.พะวอ อ.แม่สอด เบื้องต้นได้ประสานรถน้ำ รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พะวอ, อบต.ด่านแม่ละเมา และเทศบาลนครแม่สอด เข้าไปช่วยดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น สร้างแบบกึ่งไม้กึ่งปูน มีชาวบ้านบางส่วนกำลังช่วยกันดับไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟอย่างเต็มที่ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไหม้กุฏิวอดเสียหายถูกไฟเผาหมดทั้งหลัง

แต่ไม่มีผู้ใด ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายใดๆ ส่วนมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท เพราะเป็นอาคารไม้สักเก่าแก่ และในกุฎิเจ้าอาวาสมีทรัพย์สินมีค่า

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานฯ ดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย