'ตราด' ทำนิวไฮ! พบติดเชื้อใหม่ 1,163 รายมากสุดตั้งแต่มีโควิด

'ตราด' พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทะลุหลักพันราย ทำสถิติพบผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุดตั้งแต่ระบาดมา และยัง มีผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย

16 มี.ค.2565 - รายงานข่าวจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราดแจ้งถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ว่าพบติดเชื้อเพิ่ม 1,163 รายแบ่งเป็นการตรวจแบบ RT-PCR 149 ราย และ ATK 1,014 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย กำลังรักษา 416 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่กลายเป็นสถิติสูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาดภายในจังหวัดตราด ทำให้ยอดสะสมระบาดระลอกเดือนมกราคม 2565 ติดเชื้อสะสม 9,544 ราย (RT-PCR 2,787 ราย และ ATK 6,757 ราย) เสียชีวิตสะสม 120 ราย

จากสถานการณ์ดังกล่าวว่า ทำให้ที่บริเวณจุดตรวจโควิด 19 ของโรงพยาบาลตราดด้านหลังมีประชาชนจำนวนนับร้อยคนเดินทางมาตรวจหาเชื้อทั้งที่มีความเสี่ยงสูง และผู้ที่ตรวจด้วย ATKแล้วพบว่ามีผลเป็นบวกจึงเดินทางมาสอบสวนโรคพร้อมผู้เสี่ยงสูง และจะทำการตรวจยืนยันแบบ RT-PCR อีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ในแต่ละวันของจังหวัดตราดจะมีผู้ที่ตรวจเชื้อแบบ ATKแล้วพบผลเป็นบวกวันละ4 00 คนโดยเฉลี่ย

ด้านนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากทุกวัน ว่าขอฝากไปยังอำเภอทุกแห่ง เน้นย้ำขอให้ผู้นำชุมชน ร่วมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 เข็มกระตุ้น(เข็มที่ 3) มาดำเนินการมารับวัคซีนป้องกันโควิด -19 ที่โรงพยาบาลหรือ รพ.สต. ใกล้บ้าน เพื่อลดอัตราการป่วยหนักหากมีการติดเชื้อ ทั้งยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับสังคม นอกจากนี้จากข้อมูลยังพบว่าผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนจะมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็ม สูงถึง 4 เท่า โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่