ตากเจอแล้ว! พายุฤดูร้อนถล่ม

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.สามเงา ต้นไม้ใหญ่ล้ม บ้านพัง-พื้นที่เกษตรเสียหายหนัก

16 มี.ค.2565 - ได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่มอย่างหนักในพื้นที่ 4 ตำบล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรถูกลมพัดกระโชกแรง บ้านพัง หลังคาปลิวเสียหาย และพื้นที่ทำการเกษตร ทั้ง ไม้ผล ไม้ยืนต้น พืชไร่ พืชผักและทุ่งนา เสียหาย นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้ม ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ้ายปกครอง อ.สามเงา, เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.), องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งระดมช่วยเหลือในสิ่งที่ได้รับความเสียหาย เช่น เคลียร์ต้นไม้ใหญ่ขวางถนน, แก้ไขไฟฟ้าดับ, สำรวจบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทำการเกษตรที่เสียหายหลายแห่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องรัฐบาลช่วย 17 ชาวโมร็อกโก เหยื่อค้ามนุษย์ในเมียนมา เผยเข้าไทยก่อนส่งข้ามชายแดน

มูลนิธิเพื่ออิสรภาพ ประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ชาวโมร็อกโก จำนวน 17 คน โดยระบุว่า มูลนิธิฯได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า ลมประจำฤดูฝนมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ เผยช่วงนี้ลมยังพัดไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝน มีสัญญาณหลัง 17 พ.ค.

กรมอุตุ อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 11-20 พ.ค.67 ทั่วทกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ อากาศยังร้อนทางด้านภาคเหนือ การเริ่มต้นฤดูฝน

กรมอุตุ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง 40-60 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง