แม่ค้าส้มตำ ช่วยชายวัย 65 เดินพลัดหลงจากบ้าน 20 กม. กลับหาญาติปลอดภัย

12 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.มณฑา ศรีเจริญ อายุ 47 ปี แม่ค้าส้มตำ ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 (เขาหมอน) ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้ช่วยเหลือพ่อเฒ่าเดินพลัดหลงออกจากบ้าน มาหลับนอนอยู่ริมถนน ด้วยเกรงจะได้รับอันตราย จึงได้ให้มานั่งพักในศาลา พร้อมนำอาหารและน้ำดื่ม ให้ทานประทังความหิวโหย จึงขอให้ผู้สื่อข่าวหาแนวทางช่วยเหลือ ให้พ่อเฒ่ากลับคืนสู่อ้อมอกครอบครัวอย่างปลอดภัย

สอบถาม พ่อเฒ่า ให้การว่า ตนเองมีชื่อว่า นายชูชาติ หรือเล้ง ปัญญาประดิษฐ์โชค อายุ 66 ปี มีอาการหลงๆ ลืมๆ อาศัยอยู่บริเวณวัดเขาชีจรรย์ ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ห่างจากจุดที่พบออกไปประมาณ 20 กิโลเมตร ได้เดินออกจากบ้านมาตามหาลูกชายชื่อ นายสุรเดช หรือเอ๋ (ไม่ทราบอายุแน่ชัด) ทำงานเป็นลูกเรือประมงอยู่ในชุมชนแสมสาร ซึ่งไม่ได้พบหน้ากันนับสิบปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม ข้อมูลที่ได้ยังไม่มีความแน่ชัด จึงได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามไปยัง นายวรฤทธิ์ จังบวร (ไก่) กำนันตำบลบางเสร่ ซึ่งทราบว่า มีบุคคลดังกล่าวเป็นลูกบ้านอาศัยอยู่กับครอบครัวจริง บริเวณหน้าประตูทางเข้าวัดเขาชีจรรย์ จึงได้นำส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ด้าน นายวรฤทธิ์ หรือกำนันไก่ เผยว่า ที่ผ่านมา นายชูชาติ มีอาการหลงลืม ทำให้เดินหายออกจากบ้านมาแล้วหลายครั้ง นับเป็นความโชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือ ทำให้ไม่ได้รับอันตราย ต้องขอขอบคุณไปยังผู้ใจบุญทุกท่าน ที่ให้การช่วยเหลือส่งกลับคืนสู่ครอบครัว และหากมีผู้ใดพบอีก สามารถติดต่อได้ที่ 0861572565 ตลอด 24 ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า

'พัทยา มาราธอน'นักวิ่ง1.5หมื่นคน 'นายกเมือง'ปิดถนน100% คาดเงินสะพัด250ล.

"เมืองพัทยา" ประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา มาราธอน 2024 บาย มาม่า" กำหนดจัดขึ้น 20-21 ก.ค.นี้ มีจุดปล่อยตัว-เส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยา ถนนพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี "ททท." เผยยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา พุ่งเกินเป้า คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งปิดรับสมัครแล้วหลังจากเปิดรับสมัครเพียง 2 สัปดาห์ มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมเดินทางเฉียด 3 หมื่นคน จาก 66 ประเทศทั่วโลก ด้านตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมออกข้อบังคับปิดการจราจร 100% ในช่วงวันแข่งขัน

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย