บุกจับร้านเหล้ากลางเมืองโคราช เย้ยคำสั่งจังหวัด เปิดเกินเวลา ปล่อยวัยรุ่นดื่มกินไม่สนโควิด

บุกจับร้านอาหารกลางเมือง เย้ยคำสั่ง คกก.โรคติดต่อ เปิดขายเหล้าเบียร์เกินเวลา ผงะพบวัยรุ่นดื่มกินเต้นอย่างเมามันไม่สนโควิด-19

11 มี.ค.2565 - กลางดึกคืนวันที่ 10 มี.ค.2565 เวลา 23.45 น. นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา มอบหมายให้ นายศตพรรษ เพ็งแจ่มศรี พันจ่าอากาศโทอนุชิต นันทรัตน์ นายณฐพัชร์ พุทชา ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา สมาชิก อส. ร้อย อส.นม.ที่ 2 /กอ.รมน.จว.นม. และสภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมบูรณาการกรณีมีการร้องเรียนการเปิดร้าน Mok monkey ตั้งอยู่ที่ ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เปิดให้บริการส่งเสียงดังรบกวนประชาชน ชุดปฏิบัติการจึงร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีการเปิดร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ พร้อมทั้งเปิดเพลง ปล่อยให้มีการเต้นในโต๊ะอาหาร จึงดำเนินการเข้าจับกุม ขณะเข้าทำการตรวจค้นจับกุมพบผู้มาใช้บริการจำนวนมก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกำลังดื่มกินเต้นกันอย่างเมามัน จึงได้สั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟ ก่อนจะ แจ้งข้อกล่าวหากับทางผู้ประกอบการ ดังนี้

1. ตั้งสถานบริการ (สถานที่ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในทางการค้า) ประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยจัดให้มีดนตรี หรือการแสดงอย่างอื่นใด เพื่อการบันเทิง และยินยอมให้หรือปล่อยปะละเลยมีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้น หรือจัดให้มีการแสดงการเต้น เช่น การเต้นบนเวทีหรือการเต้นบริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่ม ตามมาตรา 3 (4) (ค) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน มาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 (มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย หรือเป็นการจูงใจสาธารณชนให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 30 (3) และ (5) ประกอบมาตรา 41 (มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

3. ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักควบคุมโรคติดต่อ และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวันครราชสีมา เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 875/2565 ฯลฯ ข้อ 1 (1) (2) และข้อ 2 การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ได้แก่อำเภอเมืองนครราชสีมา , อำเภอเฉลิมพระเกียรติ , อำเภอโชคชัย , อำเภอปากช่อง , อำเภอพิมาย , อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอสีคิ้ว จะเปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่านทำแบบประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย(Amazing Thailand & Health Administration) ในระดับ SHA Plus กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หรือ ผ่านการตรวจตามมาตรฐานความปลอดภัยการป้องกันโรค Covid-19 รองรับสุขภาพวิถีใหม่ Thai Stop Covid 2 Plus ของกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัยแล้วเท่านั้นและให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. และให้ปิดบริการในเวลา 23.00 น.

ทั้งนี้ได้ทำบันทึกจับตามข้อกล่าวหา ผู้จัดการร้านรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า