ชาวโคราชอาลัย 'สรพงศ์' สานเจตนารมณ์ดัน 'วัดหลวงพ่อโต' แหล่งท่องเที่ยว

11 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า บรรยากาศที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดสรพงศ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ สรพงศ์ ชาตรี เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น สร้างเป็นอุทยานธรรม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมะที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย บนเนื้อที่ 170 ไร่ มีสิ่งก่อสร้างวิหารขนาดใหญ่อลังหารสวยงาม ภายในประดิษฐานหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในช่วงเช้ายังคงมีคนงาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกว่า 50 คนเดินทางไปทำงาน เพื่อคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวกันตามปกติ โดยคนงานทุกคนต่างรู้สึกใจหาย และเสียใจที่ “สรพงศ์ ชาตรี” หรือ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต นักแสดงชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ ได้จากไป

นายสุระ สานจันทึก เจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำทางเข้าวิหารหลวงพ่อโต เปิดเผยว่า ทำงานกับสรพงศ์มานาน 10 ปี สรพงศ์คอยดูแลคนงานเป็นอย่างดี คอยห่วงใย และถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ รักผูกพันกันเหมือนครอบครัวพี่น้อง ไม่คิดว่าสรพงศ์จะจากไปเร็วอย่างนี้ รู้สึกเสียใจ และคิดถึง เพราะท่านเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง หาคนดีๆ แบบนี้ไม่มีอีกแล้ว ซึ่งหลังจากนี้วัดสรพงศ์ ก็จะมีคณะกรรมการ คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาสรพงศ์ และคนงานช่วยกันดูแลกันต่อไป

นายพนิจ เพลินจันทึก เจ้าหน้าที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) กล่าวว่า มูลนิธิหลวงพ่อโต ไม่ได้ปิดให้บริการแต่อย่างใด ยังคงเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาทำบุญ กราบนมัสการหลวงพ่อโตได้ และทุกคนก็จะทำงานที่มูลนิธิ เพื่อสานต่อเตนารมณ์ของสรพงศ์ต่อไป

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของสรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ว่า ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา รู้สึกอาลัยต่อการจากไปของสรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา และได้ประกอบคุณงามความดี ไว้มากมาย โดยเฉพาะมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือวัดหลวงพ่อโต ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว นั้น ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและการสงเคราะห์พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด การสูญเสียในครั้งเป็นการสูญเสียไม่เฉพาะพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา แต่เป็นการสูญเสียศิลปินที่มีแต่คุณงามความดีของประเทศไทย ในนามพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณสรพงศ์ ชาตรี และขอแสดงความอาลัยมา ณ.โอกาสนี้

“เชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา จะเดินทางเข้าร่วมงานศพของคุณสรพงศ์ ชาตรี เป็นจำนวนมาก ส่วนการผลักดันวิหารหลวงปู่โต นั้นทางจังหวัดพร้อมที่จะดำเนินการตามเจตนารมณ์ของคุณสรพงศ์ ชาตรี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ปัจจุบัน ทางมูลนิธิฯ ได้มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศแล้ว ซึ่งทางจังหวัดก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกกิจกรรม รวมทั้งอำนวยความสะดวกส่งเสริมด้านการประชาสัมพันธ์ ให้กับทางวัด ที่ผ่านมาทางคุณสรพงศ์ ชาตรี และทีมงานได้มีการบริหารที่ดีและเป็นระบบมาโดยตลอด” นายวิเชียร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ชมวิวหลักล้าน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง มอเตอร์เวย์ M6

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และคณะร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนอาหาร กาแฟ และผลิตภัณฑ์ ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่

บุกรวบคาสำนักงาน อดีตรองปลัด อบต. อำพรางตัวหนีคดียักยอกเงินหลวงเสียหาย 50 ล้าน

สํานักงาน ป.ป.ช. ภายใต้การอํานวยการของ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. , นายณัฐวุฒิ ขมประเสริฐ รองเลขาคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 3 ได้มอบหมายให้ งานสืบสวนคดีทุจริต

โคราชเปิดงาน 'จอมพล คนกันเอ๋ง' หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “จอมพล คนกันเอ๋ง “ พร้อมด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่สนจังหวัดนครราชสีมา , นายสักก์สีห์ พลสันติกุล

ผอ.ลำตะคอง เผยน้ำในอ่างเหลือ 27% แต่ไม่น้อยสุดในรอบ 40 ปี ยันมีใช้เพียงพอถึงปี 68

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา นายสุคนธ์ เต็มยศยิ่ง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี

พสกนิกรเมืองย่าโมนับพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 73 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล