เริ่มแล้ว! งาน 'สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี' ครั้งที่ 12

11 มี.ค. 2565 – ที่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดงานสืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 12

ภายในงานปีนี้โชว์สีสันฤดูร้อนในธีมลายกล้วยไม้ เป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์กับลวดลายดอกกล้วยไม้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำขวัญของอำเภอกระทุ่มแบน ที่ว่า “ท่าจีนไหลผ่าน โรงงานมากมี ของดีเบญจรงค์ ดงกล้วยไม้งาม” โดยการนำดอกกล้วยไม้มาวาดลวดลายลงบนเครื่องเบญจรงค์ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ไม่เพียงแต่มีของดีอย่างเบญจรงค์ แต่ยังมีดอกกล้วยไม้ ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย

โดยอาศัยลวดลายไทยประยุกต์กับ Life Style Modern เพื่อเป็นการปรับรูปแบบการตลาดให้สอดคล้องกับคนทุกรุ่นทุกวัย เช่น ชุดแก้วกาแฟร้อนลายหัวหนุมาน ชุดเซตแก้วกาแฟดริปลายใบกัญชา ต่างหู กำไรลายดอกกล้วยไม้ ปิ่นโตลายกล้วยไม้สวยงาม เป็นต้น

และภายในงานไม่เพียงแต่มีการจำหน่ายเครื่องเบญจรงค์ แต่ยังได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การสอนวาดลวดลายลงบนเครื่องเบญจรงค์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การแสดงดนตรีโฟล์คซองในระหว่างการจัดงานทุกๆ วัน จุดถ่ายรูปในระหว่างการจัดงาน อีกทั้งหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดียังมีบริการบ้านพักโฮมสเตย์ อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด

โจรแต่งชุดไรเดอร์ บุกเดี่ยว โชว์ปืนเหน็บเอว ขู่พนักงาน กูมาปล้นทอง เอาเส้นใหญ่ เส้นเล็กไม่เอา

พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.(ป).สภ.เมืองสมุทรสาคร, ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม

30 ชม.คุมไฟไหม้โกดังกระดาษ สูญกว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงโหมไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล กว่า 30 ชั่วโมง จนสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมกางแผนเฝ้าระวังต่อเนื่อง และเยียวยาผลกระทบชาวบ้านเผชิญฝุ่นละออง