ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ใช้โดรนบินถ่ายภาพชาวประมงจับหอยผิดกฎหมาย

10 มี.ค.2565 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จว.สป. สทช.2 ศูนย์ปราบปรามประมงทะเล สป. และผู้นำชุมชนบ้านคลองบางเสาธง ใช้อุปกรณ์ Drone ขึ้นบินสำรวจทางอากาศ บันทึกภาพปัญหาเรือประมงพื้นบ้านทำการประมงคราดหอยโดยใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมาย ที่บริเวณชายฝั่งทะเลคลองบางเสาธง ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้รับการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง โดยตรวจพบเรือทำการประมงผิดกฎหมายจำนวน 7 ลำ มีการใช้เครื่องมือประมงชนิด เครื่องมือคราดหอยประกอบเรือกลทำการประมง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พรก.การประมง พ.ศ. 2558 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2560 โดยเ จ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพผู้กระทำผิด และพฤติกรรมการกระทำผิดไว้ได้อย่างชัดเจน ในการนี้ จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี และให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

การดำเนินการดังกล่าว เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผลประโยชน์ทางทะเล ตามที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีเรือคราดหอยลักลอบเข้ามาทำการประมง ในเขตหวงห้ามทะเลชายฝั่ง ซึ่งอุปกรณ์การทำประมงที่ใช้นั้น สร้างความเสียหายต่อระบบนิเวศทางทะเลชายฝั่งเป็นอย่างยิ่ง โดยเจ้าหน้าที่จะร่วมกันกวดขัน และป้องปราม มิให้มีการกระทำประมงผิดกฎหมาย เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งทำมาหากินของชาวประมงส่วนใหญ่ต่อไป

default

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8