นอภ.เกาะกูด ยังไม่รู้สาเหตุไฟไหม้รีสอร์ทหรู คาดไม่ใช่วางเพลิง เผยวงเงินประกัน 902 ล้าน

10 มี.ค.2565 - นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า การเดินทางมาของคณะผู้ว่าราชการจ.ตราดและศูนย์พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุเพลิงไหม้นั้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ชัดเจนได้ ต้องรอผลอีกระยะหนึ่งเนื่องจากพยานหลักฐานยังต้องรอการวิเคราะห์ก่อน ซึ่งจากการประเมินเบี้ยงต้นมาจากเรื่องไฟฟ้าลัดวงจรหรือมาจากการสูบบุหรี่ แต่ไม่น่าจะเป็นเรื่องของการวางเพลิง เนื่องจากอาคารห้องพักทุกแห่งมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชม.ซึ่งการพิสูจน์ต้องใช้เวลานาน ทั้งนี้ในรายละเอียดของการประกันภัยนั้น หากไม่ได้เกิดจากการวางเพลิงจะสามารถคุ้มครองทั้งทรัพย์สินและผู้ได้รับบาดเจ็บ”

“ก่อนที่ผู้ว่าราชการจ.ตราดจะเดินทางกลับได้ตักเตือนผู้บริหารโรงแรมในเรื่องการดูแลและรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม และทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุขึ้นด้วย ซึ่งอาจจะต้องขอความร่วมมือจากทั้งอำเภอเกาะกูด,อบต.เกาะกูด และหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย”

นางสุกัลยา ทองอ้น ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจ.ตราด (คปภ.ตราด) กล่าวว่า ทางคปภ.ตราดยังไม่สามารถหาข้อสรุปจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานว่าเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด เพราะทางเจ้าหน้าที่คปภ.ตราดไม่ได้เข้าไปเก็บพยายนหลักฐานด้วยตัวเอง จึงต้องรอผลสรุปก่อน ซึ่งการจะให้ข้อมูลว่า เพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใดจึงยังไม่สามารถระบุได้ แต่เงื่อนไขที่โรงแรมได้ทำกับบริษัทประกัยภัยทั้ง 6 บริษัท นั้นครอบคลุมถึงความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของทั้งนักท่องเที่ยวและโรงแรม ที่มีวงเงินสูงถึง 902 ล้านบาท โดยที่การช่วยเหลือนั้น ผู้ได้รับบาดเจ็บทางคปภ.ตราดก็เข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลือแล้ว ขณะที่ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวก็สามารถชดใช้ความเสียหายได้

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานสาเหตุเกิดจากส่วนใดเท่านั้น หากพบว่า บกพร่องมาจากโรงแรมหรืออุปกรณ์ของโรงแรมซึ่งไม่ใช่การวางเพลิงก็ชดใช้ความเสียหายได้ทั้งหมดทั้งทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและอาคารห้องพักที่เสียหายทั้งหมด และต้องขออภัยทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบทางคปภ.ตราดจะรวบรวมข้อมูลให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หาดเล็กบ้านในน้ำ” ชุมชนชาวประมงต้นแบบบ้านมั่นคงในที่ดินกรมเจ้าท่าแห่งแรกในประเทศไทย

ตำบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ชุมชนชาวประมงเล็กๆ เป็นชุมชนชายฝั่งชายแดน อยู่ทะเลด้านตะวันออกสุด และมีพื้นดินส่วนที่แคบที่สุดในประเทศไทย

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น