พบแล้วนาฬิกา 21 ล้าน ของสามี 'แยม ธมลพรรณ์' สภาพไฟไหม้เสียหายหนัก

พบแล้วนาฬิกาหรูมูลค่า 21 ล้านบาท ของสามีแยม ธมลพรรณ์ หลังผู้ว่าตราด-พฐ-โปลิศท่องเที่ยว ลงพื้นที่หา พบสภาพไฟไหม้เสียหายหนัก ด้าน "บิ๊กอู๊ด" เตรียมลงพื้นที่เร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

9 มี.ค.2565 - นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร ผบก.ศพฐ.2 ,พ.ต.อ.วสุรัชย์ ชัยธีราพัฒน์ รองผบก.ภ.จว.ตราด,พ.ต.อ.หญิง สุรดา มหันตะกาศรี ผกก.พฐ.จว.ตราด, พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6กก.2บก.ทท.1 นายมนัส ปรังทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและควบคุมอาคาร สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองตราด นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงแรมโซเนวา คิรี เกาะกูด เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้และรวบรวมพยานหลักฐาน

โดยการตรวจสอบที่เกิดเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่และเก็บหลักฐานต่างๆโดยเฉพาะพื้นที่เกิดระเบิดขึ้นแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ รวมทั้ง ห้องพักที่เจ้าของนาฬิกาพักหลับนอนอยู่ กระทั่ง พบซากของนาฬิกาที่มีการตามหาอยู่ ถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหาย และไม่สามารถใช้การได้ สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงเกิดที่บริเวณภายในวิลล่า โซน D เนื่องจากเป็นจุดที่มีการตรวจพบเส้นเมนสายไฟ 3 เฟช 4 สาย ประกอบสายไฟภายในอาคารเก่าแต่ยังไม่สรุปสาเหตุซึ่งจะได้ทำการเก็บตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และจะได้มีการประชุมความเห็นของ พฐ.2 เพื่อวิเคราะห์โดยละเอียดต่อไป โดยในประเด็นเรื่องนาฬิกาของผู้เสียหายที่มีการอ้างถึงว่าถูกเพลิงไหม้ภายในวิลล่า นั้น ในวันนี้ได้มีการตรวจพบนาฬิกาดังกล่าว และได้ตรวจยึดเป็นของกลางประกอบคดี ส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ในระหว่าตรวจสอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในส่วนของการรับผิดชอบความเสียหายต่อนักท่องเที่ยว นั้น ได้สอบถามจากทางโรงแรมทราบว่า ได้มีการทำประกันไว้ และอยู่ในระหว่างทำการตรวจสอบความเสียหาย และรอผลการสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวน และจะได้ทำการชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นักท่องเที่ยว ใส่ส่วนของทางโรงแรมได้มีการคืนค่าห้องพักให้แก่นักท่องเที่ยวเต็มจำนวน ในราคา คืนละ 3.5 แสนบาท (2 คืน รวม 7 แสน) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนของส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 (ตำรวจท่องเที่ยวตราด) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น พฐ 2 และโยธา ได้ตรวจสอบในเรื่องแบแปลนอาคาร วิลล่าดังกล่าว พบว่าภายในมีการติดตั้งสโมกตรวจจับควัน ถังดับเพลิง และยังได้ทำการตรวจแบบตรวจมาตรฐาน 19 แบบ ของ บช.ทท. ตรวจมาตรการ DMHTTA , shaplus ด้วย อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าโดยการพบนาฬิกาครั้งนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่สามารถยืนยันความจริงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักจริง และเกิดความเสียจริง ตามที่ได้กล่าวอ้าง ซึ่งราคานาฬิกามีมูลค่าราว 21,000,000 บาท ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท