ภูเก็ตรับกระทบสงครามทำนักท่องเที่ยวรัสเซียหาย70%

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ระบุรัสเซียงดบินบวกกับมาตรการกีดกันเศรษฐกิจของอียู ส่งผลกระทบท่องเที่ยวภูเก็ต

09 มี.ค.2565 - นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตั้งแต่เปิด Phuket Sandbox และเปิด Test&Go เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 จนถึงวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 3,000 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวรัสเซียเฉลี่ย 500-600 คน ขึ้นกับไฟลท์บินจากรัสเซียแต่ละวันเช่นกัน แต่เมื่อสายการบิน Siberia Airlines(S7) และสายการบิน Aeroflot สายการบินแห่งชาติของรัสเซียงดทำการบิน ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาตอนนี้จาก 100% ในอดีตจะเหลือประมาณ 25-30% โดยต้องบินเปลี่ยนเครื่องเมืองใดเมืองหนึ่งของตะวันออกกลางทั้งดูไบ, อาบูดาบี, โดฮา และอิสตันบลู ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทาง

นายภูมิกิตติ์กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ต้นปี 2565 เป็นต้นมา ภูเก็ตมีการเติมเต็มจากนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด แต่ตั้งแต่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นก็ยังมีนักท่องเที่ยวรัสเซียยังเข้ามา แต่เมื่อไม่มีเที่ยวบินเข้ามาทำให้เขามาไม่ได้ ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หายไปอย่างน้อย 70% ในขณะที่กลุ่มยุโรปก็กระทบในราคาน้ำมันที่สูงขึ้น อัตราค่าเชื้อเพลิง ในการบินทำให้เครื่องบินมีแนวโน้มขึ้นราคาเพิ่มด้วยต้นทุนน้ำมันเพิ่มขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวยุโรปที่บินเข้ามาดูเหมือนมีกำลังในการซื้อน้อยลง รวมถึงถ้ารัสเซียตัดท่อก๊าซจะทำให้ยุโรปต้องไปหาพลังงานใหม่ และยิ่งนานไปสุดท้ายยุโรปจะมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลทำให้การเดินทางการท่องเที่ยวทางไกลน่าจะหดตัวลง ภูเก็ตก็จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

“ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อการท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่ใช่ภูเก็ตที่เดียวทั้งประเทศจะมีปัญหานี้เช่นกัน เพียงแต่ภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวเป็นอันดับสองของประเทศ และปัจจุบันก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างเยอะ ขณะที่จีนยังไม่มา รัสเซียมีปัญหา ยุโรปน่าจะมีผลกระทบ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อังกฤษ'ฝ่าความกดดันได้ มีดีพอจะเชือด'สโลวีเนีย' เข้ารอบน็อคเอาท์คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี ขวัญใจมหาชน ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย เวลา 02.00น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

เชียร์เต็มอิ่มกับ'โมโตจีพี' เดือนพ.ค.3เรซสุดมันส์แดนยุโรป 'ทรูวิชั่นส์'จัดให้ครบ

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือแฟน ๆ ในบ้านเราคุ้นเคยกันดีกับ ศึกโมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 เปิดฉากดวล ท้าความเร็วไปแล้ว รวม 4 สนาม ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว จัดหนัก จัดเต็ม เพื่อแฟนๆ ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต ครบทุกช่วงทั้งสามรุ่นคือ โมโต 3 โมโต 2 และโมโต จีพี โดยเฉพาะโมโต 2 นั้น เชียร์ไทยกันยาว ๆ กับ นักบิดหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ก้อง - สมเกียรติ จันทรา ชมการถ่ายทอดสดโมโต จีพี รวมทั้งสิ้น 3 เรซ สนามที่ 5 วันที่10-12 พ.ค. เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส, สนามที่6 วันที่ 24-26 พ.ค. คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ จากบาร์เซโลน่า สเปน ปิดท้ายด้วย สนามที่ 7 อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 30 พ.ค.-2 มิ.ย.

'เศรษฐา' ได้ฤกษ์โชว์ถุงเท้าแดงอีก ทัวร์นอก 3 ประเทศรวด

นายกฯ เยือนฝรั่งเศส พบประธานาธิบดีมาครง ครั้งที่ 2 ในปีนี้ 15 พ.ค. ก่อนบินต่ออิตาลีอีก 5 วัน พร้อมเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ประเทศญี่ปุ่น 22 - 24 พ.ค.