บุกทลายโรงงานผลิตลำกล้องปืน เปิดขายออนไลน์ สารภาพศึกษาจากยูทูบ

25 ก.พ.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กก.บก.สปพ. ร่วมจับกุม นายพิชิต อายุ 47 ปีภายในบ้านเลขที่ 82/93 ม.10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .410 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 64 นัด ,ลำกล้องปืน ขนาด .22 จำนวน 7 ลำกล้อง ,ลำกล้องปืนยาวลม จำนวน 5 ลำกล้อง, ลำกล้องเหล็ก ไม่มีเกลียว จำนวน 550 ลำกล้อง , ลำกล้องเหล็กมีเกลียว จำนวน 22 ลำกล้อง, ลำกล้องทองเหลืองมีเกลียว จำนวน 18 ลำกล้อง ,ลำกล้องทองเหลืองไม่มีเกลียว จำนวน 235 ลำกล้อง รวมลำกล้องปืน 837 ลำกล้อง โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ เปลี่ยนลักษณะ มี หรือจำหน่าย ซึ่งส่วนประกอบของอาวุธปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.สมบูรณ์ ผบก.สปพ.กล่าวว่า ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของขบวนการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนและส่วนควบอาวุธปืนผ่านทางช่องทางออนไลน์ จนทราบสืบทราบได้ว่านายพิชิต ใช้บ้านเลขที่ 82/93 ม.10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตั้งเป็นโรงงานในการผลิตชิ้นส่วนลำกล้องปืนและส่วนควบของอาวุธปืน และได้จำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 73/2565 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบว่าภายในมีลักษณะทำเป็นโรงงานในการผลิตอาวุธปืนมีอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้สำหรับดัดแปลงลำกล้องปืนขนาดใหญ่ และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน และเครื่องมือในการผลิตได้ตามที่กล่าวมาข้างต้น โดยนายพิชิต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการดัดแปลงส่วนควบอาวุธปืน ขายให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์จริง ใช้ชื่อหรือสัญลักษณ์ในการจำหน่ายว่า GRS โดยความรู้ที่ใช้ในการผลิตได้มาจากการศึกษาผ่าน Youtube และทดลองทำฝึกฝนมาจนเกิดความชำนาญ ฝึกทำมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ได้กำไรจากการขายประมาณ เดือนละ 50,000 – 80,000 บาท มีเงินหมุนเวียนจากการผลิตและขาย ปืน ลำกล้องปืน ประมาณ 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้