สาวร้องจเรตำรวจ 'ร.ต.ท.' ลวงลงทุนรับจำนำ สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

23 ก.พ.2565 - ที่สำนักงานจเรตำรวจ น.ส สุดาพร จันทรา อายุ 35 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัวนำเข้าส่งออก ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ หลังทำธุรกิจรับจำนำสิ่งของกับตำรวจยศ "ร.ต.ท." สูญเงินกว่า 2 ล้าน โดยมี พ.ต.อ.เขมชาติ หิรัญโต รอง ผบก จเรตำรวจ 3 สำนักงานจเรตำรวจเป็นผู้รับเรื่อง

น.ส สุดาพร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณกลางปี 2561 ร.ต.ท.นายหนึ่ง ได้มาชักชวนตนเองทำธุรกิจรับจำนำสิ่งของ โดยบอกว่าจะได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนสูง ด้วยความสนใจจึงได้ร่วมลงทุนกับตำรวจคนดังกล่าว โดยมีภรรยาของร.ต.ท.เป็นผู้ร่วมทำธุรกิจด้วย ลักษณะของธุรกิจคือ ตนเองเป็นผู้ลงเงิน ส่วนภรรยาและนายตำรวจได้ลงแรงด้วยการนำเงินที่ลงไปรับจำนำสิ่งของจากบุคคลอื่น ช่วงการดำเนินธุรกิจคือช่วงระหว่างปี 2561 จนถึงปี 2563 ได้ลงเงินไปทั้งสิ้นจำนวน 4,840,595 บาท โดยทั้งคู่ได้โอนเงินต้นและกำไรคืนมาให้ตนเองเป็นเงินจำนวน 2,766,950 บาท ยังคงค้างเงินจำนวน 2,073,645 บาท พร้อมทั้งผลกำไรที่ตนเองจะต้องได้รับ

ตนได้ทำการติดต่อทั้งสองคนหลายครั้งว่าเมื่อไหร่จะคืนเงินจำนวนที่เหลือให้แต่ก็ได้รับการผัดผ่อนเรื่อยมา จึงเห็นว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อนเสียหายเป็นอย่างมาก และพบว่าการกระทำดังกล่าวยังเป็นการกระทำผิดวินัยตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และกฎก.ตร. ว่าด้วยประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ พ.ศ.2551

ต่อมาตนเองทราบภายหลังจากการสนทนาทางโทรศัพท์กับภรรยาของร.ต.ท.ว่าการลงทุนรับจำนำนั้น ได้ไปดำเนินการรับจำนำในบ่อนการพนัน ก่อนจะที่ตนจะไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2564 แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ช่วยตรวจสอบ ติดตามผลการสอบสวนให้ด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และจะส่งเรื่องให้กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค5 ตรวจสอบพร้อมประสานงานกองจเรตำรวจ 5 ติดตามความคืบหน้าต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้