ตร.รวบเจ้ามือปั่นแปะงานวัด ลวงสาวเล่นสูญเงิน 3 แสนบาท

21 ก.พ.2565-พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น.  แถลงกรณีน.ส.สิริลักษณ์ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ขอให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ กรณีเมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 เวลาประมาณ 20.00 น. – 21.00 น. ได้มีชายมาชักชวนและหลอกลวง ให้ไปเล่นการพนันประเภท ปั่น แปะ เหตุเกิดบริเวณภายในงานวัดคู้บอน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และสูญเงินไปจำนวนเกือบ 300,000 บาทนั้น บช.น.ได้สั่งให้ สน.คันนายาว เร่งรัดสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาสามารถพิสูจน์ทราบว่าในวันเวลาดังกล่าวได้มี นายธีรวัฒน์ อายุ 33 แสดงตนเป็นเจ้ามือและได้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ปั่น แปะ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ภายในวัดคู้บอน ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ (ตามที่ผู้เสียหายแจ้งมา) จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.คันนายาว จึงได้เชิญตัวมาพบ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว แจ้งข้อกล่าวหา จัดให้มีการเล่นการพนัน (ปั่น แปะ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ในส่วนของความเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สิน ในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยต่อไป

“พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้นในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม  และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี โดยเป็นไปตามความมุ่งหมายที่ว่านครบาลใส่ใจเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เศรษฐา' ต่อสาย นายกฯกัมพูชา ช่วยปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ภายใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมได้โทรศัพท์หารือท่านนายกรัฐมนตรี ฮุน มาแนต ของกัมพูชา ในประเด็นการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเรามีความเห็นตรงกันที่จะ

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด