พบดีเอ็นเอ 'อิสมาแอ มูซอ' หัวโจกบึ้มป่วนยะลา ในชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิด

14 ก.พ.2565 - จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายเดินสายลอบวางระเบิดหลายจุดในเขตเทศบาลนครยะลา เหตุเกิดระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม 2565 ทำให้ทรัพย์สินประชาชนได้รับความเสียหาย และประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและยังพบวัตถุต้องสงสัยวางอีกหลายจุดซึ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน่วยงานความมั่นคงระบุว่าเป็นการตอบโต้ของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตที่บ้านบาโงระ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 มีรายงานจากชุดสืบสวนความมั่นคงที่ลงสืบสวนสอบสวนในพื้นที่จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่าระเบิดที่นำมาใช้ในการก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก บรรจุในกระป๋องโลหะ จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา IC-TIMER ให้ระเบิดต่อเนื่องกัน จากผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบดีเอ็นเอของนายอิสมาแอ มูซอ ที่เทปกาวสีดำ ในชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิด

สำหรับนายอิสมาแอ มูซอ เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 3หมาย ที่สำคัญได้แก่ คดีลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัยใจ กลางเมืองยะลา เมื่อปี 2561โดยการก่อเหตุครั้งนั้น ได้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บอีก 18 รายซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ของคนร้าย และเป็นคดีสะเทือนใจของประชาชนชาวยะลา และคนทั้งประเทศเป็นอย่างมาก

และคดีปล้นรถยนต์บริษัทเคอรี่ไปประกอบระเบิดแล้วนำไปจอดไว้ข้างกำแพงหลังสถานีตำรวจภูธร รามัน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตำรวจภูธรจังหวัดยะลาได้มียื่นคำร้องให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาพร้อมได้ประกาศสืบจับไว้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง