วงจรปิดเบาะแสเด็ด! ตร.ตามรวบคนร้ายทุบกระจกลักทรัพย์ห้างดัง

ตำรวจสำโรงเหนือจับโจรทุบกระจกห้างดังย่านสำโรงเหนือเข้าไปลักทรัพย์อย่างใจเย็น โดยที่ รปภ.ไม่พบเห็น ก่อเหตุโชกโชน พบมีหมายจับเพียบ

13 ก.พ.2565-พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ พร้อมพ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัว นายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทุบกระจกเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้างชื่อดังย่านสำโรงเหนือ พร้อมของกลาง นาฬิกาข้อมือ จำนวน 36 เรือน พระเครื่อง 29 องค์ เครื่องมือซ่อมนาฬิกา 1 ชุด และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกจำนวนมากนับร้อยรายการ 

พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565  เวลาประมาณ  06.00 น  ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสำโรง 2 ว่ามีคนร้ายเข้าไปทุบกระจกด้านหลังห้างแล้วเข้าไปลักทรัพย์ในห้างมีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนหลายรายการ นาฬิกาข้อมือ ประมาณ 103 เรือน /  พระเครื่อง จำนวน 300 – 400 องค์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพฤติกรรมของคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์อย่างใจเย็น โดยที่ รปภ.ของห้างไม่พบเห็น กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้จึงกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

โดยคนร้ายเป็นชายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น ตามร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้างจำนวนมาก ก่อนที่จะหลบหนีออกจากห้างไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานในการสืบสวน  จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี จึงกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งพบตัวนายพัชรพงศ์ กำลังปั่นรถจักรยานอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 115 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางจำนวนมากที่ก่อเหตุลักทรัพย์มา จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ 

นายพัชรพงศ์  รับสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในห้างจริง  โดยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง หลายท้องที่ ก่อนที่จะนำทรัพย์สินไปขายเอาเงินมาซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่หลังเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุอีกโดยทำมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ 

จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่ายังมีหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายท้องที่อีก กว่า 10 หมาย ในคดีเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้