18 มงกุฎอาละวาดอีสาน ร้านทองบุรีรัมย์หวิดสูญทอง 200 บาท ที่หนองคายเสร็จ!

11 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านทองเยาวราชหลานแม่กิมกี่ ตั้งอยู่บริเวณตลาดคิวรถเล็กในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง หลังจาก น.ส.เปรมยุดา กำเพ็ชรภักจิรวานิชย์ หรือเจ๊อ้อ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทองดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง ว่า​ มีคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ เกงเกงขายาวสีดำ อายุประมาณ 20 – 25 ปี ใส่แมสสีดำ และสวมวิกผมปลอมเพื่อปิดบังอำพรางตัวตน ทำทีเข้ามาหลอกซื้อทองคำที่ร้านน้ำหนัก 200 บาท โดยอ้างเจ้านายหรือเถ้าแก่ให้มาซื้อ เพื่อจะนำไปแจกลูกน้องในช่วงเทศกาล ก่อนทำทีโอนเงินเข้าบัญชีของร้าน​ จำนวน 5.8 ล้านบาท

แต่เจ้าของร้านไหวพริบดี ได้โทรไปตรวจที่ธนาคาร​ เพื่อตรวจสอบว่ามีเงินเข้าบัญชีจริงหรือไม่ ซึ่งทางธนาคารก็แจ้งกลับมาว่ามียอดเงิน 5.8 ล้านบาท โอนเข้าจริง จึงได้ส่งลูกน้องไปที่ธนาคารเพื่อจะทำการเบิกถอนเงินจำนวนดังกล่าว แต่ทางธนาคารบอกว่าไม่สามารถเบิกถอนได้ เนื่องจากเงินที่โอนเข้ามาถูกดึงกลับไปแล้ว จึงเริ่มเอะใจว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นแก๊ง 18 มงกุฎมาหลอกซื้อทองตามร้าน จึงได้แจ้งกับคนร้ายไปว่ารอให้ลูกน้องถอนเงินเรียบร้อยก่อนแล้วจะมอบทองให้ แต่เหมือนว่าคนร้ายจะรู้ตัวว่าทางร้านรู้ทัน จู่ๆ คนร้ายก็รีบเดินออกจากร้านทองไปทันที ก่อนจะไปขึ้นรถเก๋งที่จอดไว้แถวสนามเด็กเล่นใกล้กับคิวรถ

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว รุ่น HRV ทะเบียน ฌย-391 กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าวพบว่า เป็นทะเบียนนของรถคันอื่น คนร้ายนำมาสวมใส่กับรถยนต์ที่ใช้ในการประกอบเหตุ กระทั่งมาทราบภายหลังว่าคนร้าย คนเดียวกันนี้ ได้ไปก่อเหตุหลอกซื้อทองคำที่​ จ.หนองคาย ได้สำเร็จ โดยได้ทองคำไป 100 บาท และหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าของร้านทองเยาวราชหลานแม่กิมกี่เจ๊อ้อ บอกว่า ถึงแม้ที่ร้านของตนเองคนร้ายจะก่อเหตุไม่สำเร็จ แต่ถือว่ามีเจตนาจะฉ้อโกงทางร้าน ด้วยการหลอกซื้อทอง อ้างว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีแต่ไม่สามารถเบิกถอนได้ จึงได้แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับร้านอื่นอีก เชื่อว่าน่าจะทำเป็นแก๊งเพราะก่อนหน้านี้มีผู้ชายอีกคน ที่อ้างว่าเป็นเถ้าแก่เป็นคนโทรมาติดต่อซื้อทอง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะมาซื้อทองที่ร้าน ซึ่งหากใครพบเห็นชายคนดังกล่าวก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกท้องที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหล่าคนดังเคลื่อนไหว! หลังถูกโยงคดี 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์'

นาทีนี้ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนที่กำลังเป็นกระแสคงไม่พ้น "แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ กานต์พล" 2 สามี-ภรรยา ที่ถูกดำเนินคดีเหตุจากประเด็นการไลฟ์สดขายทองคำแต่ผลตรวจทองคำบางรายการต่ำกว่ามาตรฐาน มีทองคำอยู่เพียง 71.38% เท่านั้น แถมยังมีรายชื่อเหล่าดารา-คนดังที่เคยร่วมรีวิวสินค้าของทั้งคู่ออกมายาวเป็นหางว่าว

แม่ค้าในตลาดสด ยิ้มรับขายของดีขึ้นช่วงประเพณีสารทเดือนสิบ คาดอิทธิพลพายุเงินหมื่น

คนไทยเชื้อสายเขมรท้องถิ่นไทยในพื้นที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ต่างเริ่มทยอยออกมาซื้อข้าวของเครื่องใช้ และของเซ่นไหว้ เพื่อเตรียมนำไปเซ่นไหว้บูชาบรรพบุรุษ

พีคตอนจบ! ลุงดีใจได้เงินหมื่น แวะก๊งเหล้าขาวเมาแอ๋ ตื่นมาหาเงินไม่เจอ โร่ขอตร.ช่วยเหลือ

ลุงชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ดีใจได้เงินหมื่นแวะก๊งเหล้าขาวเมาแอ๋จำอะไรไม่ได้ ตื่นมาอีกทีหาเงินที่เหลือไม่เจอ โร่แจ้ง ตร.โพสต์ช่วยประชาสัมพันธ์ใครพบเห็นให้นำส่งคืน

ชาวไทยเชื้อสายเขมรในบุรีรัมย์ จัดพิธีทำบุญให้บรรพบุรุษ ช่วงงานบุญเดือนสิบ

พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.ห้วยราชา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ที่มีเชื้อสายเขมรถิ่นไทย จัดพิธี ‘ดาตาดาแย็ย’ เป็นพิธีกรรมความเชื่อ เพื่อทำบุญเรียกหา และอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษ ปู่ย่า ตา ยาย

ป้าปล่อยโฮ ดีใจได้เงินหมื่น ขอบคุณรัฐบาลช่วยต่อลมหายใจ

ชาวบุรีรัมย์ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้หน้าตู้ ATM ดีใจได้เงินหมื่น เผยสุดลำบากต้องดูแลพี่สาวน้องชายพิการ 3 ชีวิต และหลานที่กำลังเรียนอีก 3 คนด้วยเบี้ยคนชรา ผู้พิการ บัตรคนจนเดือนละ 300

'จิราพร' เผย สคบ. ลงพื้นที่ 'ร้านทองแม่ตั๊ก' แล้ว พร้อมเชิญผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูล

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการแม่ค้าขายทองเปอร์เซ็นต์น้อย ไม่สอดคล้องกับราคา ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีการเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)