เปิดโต๊ะเจรจา เด็กลำปางตะลุมบอนกลางรร.เจ็บอื้อ

ฝ่ายปกครอง เปิดโต๊ะเจรจา ยุติความรุนแรงต่อเนื่อง เหตุเด็กลำปางตะลุมบอนสนั่นกลางโรงเรียน  พบใช้ท่อนเหล็กเข้าทำร้าย บาดเจ็บหลายคน

30 ม.ค.2565 – จากกรณีมีการเปิดเผยคลิปเด็กนักเรียนตะลุมบอนชกต่อยกัน กว่า 50 คน จนกระทั่งมีนักเรียนบาดเจ็บหลายรายต้องนำส่งโรงพยาบาล นั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีนักเรียนหลายรายได้รับบาดเจ็บบางคนคล้ายกับถูกตีอาวุธบางอย่างตีเข้าที่ศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ และตามร่างกาย

หลังเกิดเหตุครูได้ให้ผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว โดยมี ร.ต.อ.นพคุณ ใจแข็ง รอง สว.สอบสวน สภ.งาว เป็นผู้รับเรื่อง และได้มีการนัดเด็ก ทั้งสองฝ่ายที่ก่อเหตุ รวมถึงทางโรงเรียน และ ผู้ปกครองพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายอุดร โสภารัตน์ เจ้าหน้าที่ปกครอง อำเภองาว  กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุคือช่วงเย็นวันศุกร์ และน่าจะเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียนและกำลังมาเอารถจึงทำให้เห็นว่ามีเด็กอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก แต่จริงๆแล้วผู้ที่ก่อเหตุชกต่อยกันน่าจะมีไม่กี่คน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีการนำตัวส่งโรงพยาบาล และพรุ่งนี้จะได้มีการนัดคุยกันทุกฝ่ายอีกครั้ง

ขณะนี้น้องA (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายจนต้องเย็นที่ศีรษะไปถึง 4 เข็ม ระบุว่า ในวันที่เกิดเหตุตนเองเข้าไปเพราะต้องการจะเข้าไปคุยกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเพราะรุ่นน้องมีเรื่องกันแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรจึงขอให้ตนเองเข้าไปเจรจา โดนตนเองก็ไปตัวเปล่าแต่เมื่อไปถึงก็มีเรื่องกันและตนเองที่เห็นในคลิปคือโดนท่อนเหล็กฟาดจนล้มจนไปและถูกต่อยไปอีกหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทราบว่ามีนักเรียนต่างโรงเรียนเพียง 1คน ที่นำอาวุธมาให้กับเพื่อนที่ก่อเหตุ ซึ่งทำให้ได้รับบาดเจ็บไป 6-7คน 

ทางด้านผู้ปกครองของน้องA ระบุว่า หลังเกิดเหตุครูที่โรงเรียนได้ให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว เพื่อเป็นการป้องกันหากเกิดอะไรขึ้นกับเด็กนักเรียน ซึ่งในส่วนตัวแม่ก็อยากให้ทุกคนมาพูดคุยกันเพราะอย่างไรก็เป็นเพื่อนที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกันและทุกคนก็กำลังจะสอบและจบการศึกษาและไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงในลักษณะนี้อีกเพราะทุกคนก็เรียนและส่วนใหญ่ก็เป็นในพื้นที่เดียวกันก็ต้องเจอและพบปะกันหากไม่เข้าใจกันและยังบาดหมางกันก็เกรงจะเกิดเหตุขึ้นอีก หวังว่าในการพูดคุยกันพรุ่งนี้ทุกอย่างจะจบลงด้วยดีทุกฝ่าย

ทางด้านนาย B ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่และเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนด้านกีฬากับเด็กนักเรียนในชุดที่ก่อเหตุชกต่อยกันด้วย กล่าวว่า ในพื้นที่จริงๆไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้มาก่อน เด็กบางคนก็เป็นนักกีฬาฟุตบอลด้วย ซึ่งภาพที่ปรากฎออกไปนั้นอาจจะเห็นว่ามีการยกพวกตีกัน แต่จริงๆแล้วเป็นช่วงเลิกเรียนเด็กมาเอารถของตนเองที่จอดไว้เพื่อกลับบ้านจึงทำให้เห็นคนจำนวนมาก และที่จริงแล้วก็มีเรื่องชกต่อยกันเพียงไม่กี่คนและคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะตกลงและพูดคุยกันได้ในที่สุด ซึ่งตนเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นเช่นกันเมื่อเห็นภาพแล้วในฐานะที่ตนเองก็ให้การสนับสนุนเด็กกลุ่มนี้ด้วยก็ไม่สบายใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด

'การีนา อคาเดมี่' ห้องเรียนอีสปอร์ต 2024 ผนึกโรงเรียน-มหาวิทยาลัย

การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำ ต่อยอด Garena Academy สู่โครงการ “ห้องเรียน อีสปอร์ต 2024” โดยมุ่งใช้เกมและอีสปอร์ตเป็นตัวกลาง ในการเปิดมุมมองให้คนรุ่นใหม่เห็นโอกาสทางอาชีพที่กว้างขึ้นและพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนต่อและทำงานในยุคดิจิทัล โดยในปีนี้ โครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต 2024” มุ่งเข้าถึงนักเรียนและคุณครูในกทม. และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ กว่า 400 คน รวมถึงจับมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทุนแก่นักเรียนในโครงการฯ และต่อยอดหลักสูตรห้องเรียนอีสปอร์ตสู่การเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัย

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย