'ผบ.ตร.' บินลงใต้ ตามติดบึ้มป่วนยะลา

รองโฆษก สตช. เผย “ผบ.ตร.” บินลงใต้ ตามติดคดีระเบิดยะลา  ชี้ชนิดเดียวกับก่อเหตุเมื่อวันที่ 28 หวังสร้างสถานการณ์ป่วนในพื้นที่ เผยเหตุบึ้มเสาไฟฟ้าสิ้นปี พบตัวคนร้ายพร้อมเร่งขยายผล

30 ม.ค.2565 –  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ  กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา ดังนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.45 น. ของวันที่ 29 มกราคม 2565 ทางศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภ.จว.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 10 ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จว.ยะลา ข้างโรงเรียนเทศบาล 1 ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และถัดมาเมื่อเวลา 21.44 น. ก็ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดอีกครั้ง ที่บริเวณ TOT ต.สะเตง อ.เมือง จว.ยะลา  ซึ่งทางพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุอัดดินในกระป๋องสเปรย์และท่อเหล็ก จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา อาศัยแรงอัดทำให้เกิดเสียงดัง ไม่มีสะเก็ดระเบิด ซึ่งเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2565 จึงคาดว่าเป็นการระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุได้วางระเบิดไว้ในจุดดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 แต่คาดว่าระเบิดน่าทำงานผิดพลาดจึงเพิ่งมาระเบิดเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต และทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบการตรวจพิสูจน์ รวมถึงประกอบการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ (30 ม.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงไปยัง จว.ยะลา เพื่อประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีและร่วมกันหารือถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวโดยเร็ว ส่วนความคืบหน้าคดีระเบิดเสาไฟฟ้าหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว จำนวน 2 ราย และในเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสถานีรถไฟยะลา เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย