รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ! รวมมุกเด็ดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบรวมมุกเด็ดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อแนะนำปชช.ให้รู้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

24 ม.ค.2565-เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์รวบรวมข้อมูลที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่อเอาไว้เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทัน โดยใช้ชื่อ “รวมมุกเด็ด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ!” ระบุว่า … เพราะการถูกหลอกทางโทรศัพท์เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวทุกคน โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ช่างสรรหาสารพัดวิธีมากมายมาหลอกเหยื่อ ทำให้หลายคนได้ยินแล้วก็ต้องกลัวกันหมด

วันนี้ทางตำรวจสอบสอบสวนกลางจึงรวบรวมเอามุขเด็ดทีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้ในการหลอกลวง มาอัปเดตให้ทุกคนได้รู้กัน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งเหล่านี้  1. หลอกว่าโอนเงินผิด   2.อ้างว่าบัญชีเงินฝากถูกอายัด หรือ เป็นหนี้บัตรเครดิต  3.อ้างเป็นตำรวจมีหมายเรียกพัวพันธุรกิจสีเทา  4.พัสดุตรวจพบสิ่งผิดกฎหมาย และนี่คือมุกเด็ดที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่อ และมักจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานของรัฐ ซึ่งหากเรามีสติ รู้ทัน ไม่โอนเงินไปตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง เราก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้

หากพบเบาะแสการกระทำความผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ หรือสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

'บิ๊กต่าย' ยังไม่ฟันธงเจ้าหน้าที่เอี่ยวเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ รอสอบข้อเท็จจริงก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร รักษาราชการ ผบ.ตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนจำนวน 3 ลำ พร้อมน้ำมันเถื่อน 330,000 ลิตรของกลางในคดี ที่จอดไว้ที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ

'บิ๊กเต่า' คุมคดีโจรกรรมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนอ่าวสัตหีบ

จเรตำรวจ ร่วมตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบเหตุโจรกรรมของกลางเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนพร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร ปิดอ่าวไทยไล่ล่า ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.

ฉก.ลาดหญ้าสกัดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ย้ายฐานซุกริมชายแดน

ฉก.ลาดหญ้า ตรวจค้น รถกระบะตู้ทึบ วิ่งไปชายแดนเจดีย์สามองค์ตอนตีสาม ตรวจยึด มือถือ 85 เครื่องพร้อมอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ 15 เครื่อง ตรวจสอบสงสัยเกี่ยวข้อง แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์