บุกทำลายไร่ฝิ่นในอุทยานป่าแม่สอด เร่งล่าตัวเจ้าของยังหนีลอยนวล

23 ม.ค.2565 –  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร จัดกำลังพลร่วมสนธิกำลังกับ นายเจษฎ์นิภัทร์ พงศ์จักรภัทร ปลัดอำเภอพบพระ , กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, สถานีตำรวจภูธรอำเภอพบพระ, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.6 (ร่มเกล้า), เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามสายที่ 1 สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่บุกรุกปลูกพืชฝิ่น จำนวน 1 แปลง เนื้อที่รวมกว่า 1 ไร่ (1-0-7ไร่)  ( 2,000 ตารางเมตร ) ไม่พบผู้กระทำความผิดฐาน อยู่ในระหว่างสืบสวนติดตามจับกุม

เบื้องต้นกล่าวหาในการทำความผิด พ.ร.บ.กฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ฐาน ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 6 (ต้นฝิ่น) โดยผิดกฎหมาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชฝิ่น)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.ป่าไม้ ก่อสร้างแผ้วถางป่า หรือยึดครอบครองพื้นที่ป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ยึดครอง ครอบครองทำประโยชน์ใดๆเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บริเวณป่าหลังบ้านพะดี หมู่ที่ 2 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าแม่สอด(พื้นที่เตรียมการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ที่อยู่ใน ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ  จังหวัดตาก

ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบมีผู้แอบลักลอบปลูกฝิ่นตามชายแดนในเขตติดต่อ อำเภออุ้มผาง และ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังลาดตระเวน จนกระทั้งพบผู้กระทำผิดในพื้นที่ดังกล่าว พบมีต้นฝิ่นมีทั้งต้นอ่อน และบางส่วนออกดอกโตเต็มที่ และมีผลฝิ่นด้วยพร้อมที่จะเก็บฝิ่นได้ บางต้นสูงถึง 50 เซนติเมตร จึงทำการตรวจยึดต้นที่โตเต็มที่ไว้ จำนวน 20 ต้น ส่วนที่เหลือทำลายทิ้งทั้งหมด และมอบหมายให้ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้กล่าวโทษและพยาน เพื่อติดตามหาตัวผู้ลงมือปลูกฝิ่นมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะหากผลิตฝิ่นดิบออกสู่ตลาดมูลค่าหลายแสนบาท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า