ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอนสุดทนถูกอิทธิพลมืดเผารถแบ็คโฮใหม่วอดเสียหายเกือบ 2 ล้าน

ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอนสุดทนร้องสื่อถูกอิทธิพลมืดเผารถแบ็คโฮสภาพใหม่วอดเกือบ2ล้านบาท วอนตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

23 ม.ค. 2565 เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 22 ม. ค.2565 นายกำธร กำราญศึก อายุ 42 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 2 ต.ลานสกา ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าถูกกลุ่มคนร้ายลอบเผารถแบ็คโฮของตนเสียหายไปจำนวน 1คัน ขณะจอดทิ้งไว้ใกล้ลำคลองวัดเจดีย์ ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดเจดีย์ หมู่ 1 ต.ลานสกา จากนั้นนายกำธร ได้นำสื่อมวลชนไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณที่รถแบ็คโฮถูกเผา เมื่อไปถึงพบซากรถแบ็คโฮ สภาพใหม่ ยี่ห้อ SANY สีเหลือง ถูกทุบ กระจกจนแตกกระจายและถูกเผาห้องเครื่องจนวอดทั้งคัน มูลค่าความเสียหายประมาณ2ล้านบาท

นายกำธร เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเพิ่งซื้อรถแบ็คโฮคันนี้มาได้ประมาณ1เดือนและนำออกทำงานรับจ้างขุดตักดินให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆมาตลอด โดยล่าสุดเมื่อ12 ม.ค.ได้มาทำงานรับจ้างขุดตักดินที่ริมคลองแห่งนี้ ให้กับวัดเจดีย์เพื่อนำดินไปถมก่อสร้างภายในบริเวณวัด โดยหลังเลิกงานก็จะจอดรถแบ็คโฮทิ้งไว้ที่บริเวณริมคลองที่เกิดเหตุทุกวัน

ปรากฏว่าช่วงดึกวันที่ 17ม.ค.เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม มีชาวบ้านละแวดดังกล่าวได้ยินเสียงดังประทุกประมาณ 2-3ครั้ง แต่ไม่มีใครสนใจว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนคาดว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนมาก บุกเข้าทำการทุบกระจกรถแบ็คโฮจนแตกละเอียด แล้วนำเอาน้ำมันราดใส่ด้านในพร้อมจุดไฟเผาโดยมีการนำทางมะพร้าวใกล้ที่เกิดเหตุมาเป็นเชื้อเพลิงเผารถแบ็คโฮตนจนวอดหมดทั้งคัน ตนเพิ่งมาทราบตอนเช้าวันที่ 18ม.ค.เมื่อมาพบรถแบ็คโฮถูกเผาจนวอด เชื่อว่าเป็นการเจตนาเผาของคนร้ายแน่นอน หลังเกิดเหตุตนก็ได้แจ้งตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายที่เผารถแบ็คโฮของตนมาดำเนินคดีต่อไป

ปรากฏว่าผ่านมา 5 วัน แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่ ตนอยากเรียกร้องให้ตำรวจ สภ.ลานสกา เร่งจับกุมคนร้ายที่เผารถแบ็คโฮของตนมาดำเนินคดีให้ได้โดย และเตรียมที่จะเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช อีกทางหนึ่งหากคดียังไม่คืบหน้า

ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในยุคนี้ ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับตนได้ ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใครเลย ตั้งใจทำงานช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด และซื้อรถแบ็คโฮมาก็เพื่อไปทำงานรับจ้างช่วยเหลือให้กับชาวบ้านเท่านั้น ส่วนงานรับเหมาตาม อบต.หรือหน่วยงานรัฐต่างๆก็ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ รับจ้างของชาวบ้านเสียส่วนใหญ่ ตนอยากให้จับคนร้ายโดยเร็วและอยากจะถามว่ามาเผารถตนทำไม นายกำธร กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านปากอิง ร้องขาดผู้ใหญ่บ้านนานกว่า 2 ปี การพัฒนาติดขัด ประปามีปัญหา

ตัวแทนชาวบ้านบ้านปากอิงเหนือ หมู่ 2 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อนายอำเภอเชียงของ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเนื่องขาดผู้นำชุมชนในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านโดยนายบุญจันทร์ จันทร์ทิพย์ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านปากอิง หมู่ 2 ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 2 ปี ด้วยมีคำสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านคนล่าสุดหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนในด้านกิจกรรมของคนในชุมชน ขาดการพัฒนาการจัดตั้งของบประมาณและโครงการต่างๆของภาครัฐ รวมถึงงานประเพณีต่างๆ ขาดการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการ

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

กลุ่มพลังมวลชนรวมตัวชูป้ายให้กำลังใจ 'ผกก.สภ.ลานสกา' ต่อสู้อิทธิพลมืด

ที่บริเวณหน้า สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มพลังมวลชขนชาวอำเภอลานสกากว่า 100คน นำโดยนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล อ.ลานสกา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ลานสกา ได้ถือป้ายข้อความ”พวกเราชาวลานสกามาให้กำลังใจท่านผู้กำกับ

มท.1 สั่งดูแลครอบครัว ‘ผญบ.บ้านใหม่’ เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่จุดบริการ ปชช.

มท.1 แสดงความเสียใจกรณีผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการประชาชน พร้อมสั่งการอธิบดีกรมการปกครอง-ผู้ว่าฯ โคราช ให้กำลังใจและอำนวยความสะดวกครอบครัวอย่างเต็มที่