กลุ่มวัยรุ่น ขนมีด-ปืน บุกถล่มคู่อริ หนีไม่รอดโดนรวบยกแก๊ง

กลุ่มวัยรุ่น

ปืนเถื่อนเกลื่อนเมืองยิงกันแทบทุกวัน กลุ่มวัยรุ่น เหิมยกพวกพร้อมมีด และปืนบุกยิงถล่มใส่บ้านคู่อริ บาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง 

19 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. กลุ่มวัยรุ่นได้ยกพวกบุกยิงคู่อริ เป็นเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ว่ามีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ มาเข้ารักษา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ บนเตียงคนไข้ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดังกล่าว พบแพทย์กำลังให้การักษาผู้บาดเจ็บชื่อนาย ธี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณต้นขาข้างซ้าย โดยเหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 86 ม.9 ซอยเปรมฤทัย 15 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

นายธี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้าน ได้มี กลุ่มวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยด้วยกันหลายคันมาจอดที่หน้าบ้านตนก่อนที่จะตะโกนโวยวายและใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านตนหลายนัดกระสุนทะลุประตูบ้านเข้ามาถูกที่ต้นขาตน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ญาติได้พาตนมารักษาที่โรงพยาบาล ก่อนที่ญาติของผู้บาดเจ็บจะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีกล้องวงจรปิดของบ้านข้างเคียงที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จึงนำภาพดังกล่าวมาเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งในภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่และซ้อนท้ายกันมาด้วยรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวม 6 คน ขี่มาพร้อมกับอาวุธครบมือทั้งมีดและปืน จากนั้นหนึ่งในนั้นได้ชักปืนยิงใส่เข้าไปในบ้านพักของผู้บาดเจ็บ และพยายามจะพังประตูเข้าไป แต่เปิดประตูไม่ได้จึงพากันขี่รถหลบหนี

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอยู่ในย่านบางนา จึงนำกำลังติดตามไปจับกุมตัว นายจีรเดช สวยดี อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ในบ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมด้วยอาวุธปืนดัดแปลงขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และจากการสอบสวนขยายผลได้ทราบว่า อาวุธปืนที่พบเป็นปืนที่นำไปใช้ก่อเหตุยิงใส่กลุ่มคู่อริจริง ตำรวจจึงคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผลที่โรงพัก จนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้รวม 6 คน และยึดของกลางเป็นมีดหัวตัดยาวประมาณ 80 เซนติเมตรจำนวน 6 เล่ม ขวานจำนวน 2 เล่ม พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุอีก 3 คัน

นายจีรเดช ซึ่งเป็นคนใช้ปืนยิง ได้ให้การอ้างว่า ที่ทำลงไปนั้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่ถึงชั่วโมงตนขี่รถออกมาซื้อของแล้วถูกฝ่ายตรงข้ามใช้ปืนยิงใส่ จนต้องหนีไปหลบในซอย และกลับไปเอาปืนที่บ้านและโทรตามพรรคพวกพากันขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านของฝ่ายตรงข้าม เพราะทราบว่าพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะเปิดฉากยิงใส่ด้วยความแค้น ยอมรับว่าเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้กับฝ่ายคู่กรณีตั้งแต่สมัยเรียนอาชีวะต่างสถาบัน

ขณะที่นายทศพร ป้อมดี อายุ 19 ปี หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของฝ่ายผู้บาดเจ็บ ออกมาให้การเล่าว่า ตนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มหรือไปยิงใส่คู่กรณีก่อนตามที่ถูกกล่าวอ้าง เนื่องจากตนและเพื่อนไม่ได้ออกไปไหนและนอนอยู่บ้านพัก และตื่นมาช่วงตีสีจังหวะที่ผู้ก่อเหตุพากันขี่รถจักรยานยนต์มาเสียงดัง จึงเปิดประตูบ้านออกมาดูและเจอฝ่ายคู่กรณีจึงรีบปิดประตูจึงถูกคู่กรณีใช้ปืนยิงใส่

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจไปตรวจสอบและหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุจนกระทั่งทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุก่อนนำกำลังติดตามไปจับกุมตัวได้

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและมีดไปในเมืองชุมชน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วนจำเป็น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ผู้การปากน้ำ สั่งล่ามือปืนยกพวกถล่มร้านส้มตำเทพารักษ์ 66

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ