ตำรวจเตรียมโอนคดี 'ดิไอคอน' ให้ DSI พบยอดผู้เสียหายเฉียดหมื่น

27 ต.ค. 2567 – พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ต.ค.67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะทำการ การโอนสำนวนคดีของ ดิไอคอนกรุีป ให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  ซึ่งการโอนสำนวน ในครั้งนี้ เป็นไปตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ

สำหรับส่วนของผู้เสียหาย ที่จะเข้ามาแจ้งความ ในคดี ดิไอคอนกรุ๊ป หลังจาก มีการโอนสำนวน ไปให้ ดีเอสไอ แล้ว เท่าที่คุยกันไว้ ทางตำรวจ จะยังช่วยในเรื่องของการรับแจ้งความให้อยู่ ไม่เช่นนั้น จะเกิดเป็นสูญญากาศ โดยประชาชน สามารถ เดินทางมาแจ้งความที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ ต่อไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จากนั้น ตำรวจจะส่งเรื่องการแจ้งความ ไปให้ดีเอสไอ อีกต่อหนึ่ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบัน ยอดรวมผู้เสียหายที่เข้าให้ปากคำกับศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดีดิไอคอน กรุ๊ป จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 9,212 ราย มูลค่าความเสียหาย 2,839 ล้านบาทเศษ โดยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนทุกนาย อยู่ระหว่างเร่งรัดสรุปข้อมูลทั้งจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน และข้อมูลจากวัตถุพยานต่างๆ ตลอดจนรับข้อมูลการสอบปากคำผู้เสียหายจากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ทั่วประเทศ หากมีความคืบหน้าสำคัญเพิ่มเติมจะแถลงให้สื่อมวลชนทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.ชิบ' เค้นรัฐบาล! ใครสั่งโยกคดี 'ดิไอคอน' ให้ดีเอสไอ หวั่นบอสรอดคุก

'สว.ชิบ' ตั้งกระทู้ถามนายกฯ ข้องใจคำสั่งจากใคร ทำให้รัฐบาลโยกคดี 'ดิ ไอคอน' ใส่มือดีเอสไอ หวั่นสรุปคดีไม่ทันเวลา เปิดโอกาสบรรดา 'บอส' รอดคุก

คลัง ยกเครื่องกม.ฉ้อโกง อุดช่องโหว่ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เล็งเพิ่มโทษผู้กระทำผิด

‘จุลพันธ์’ เร่งยกเครื่องกฎหมายฉ้อโกง อุดช่องโหว่ธุรกิจแช่ลูกโซ่ ชงเอาผิดแม่ข่ายระดับกลาง-ล่าง เข็นเพิ่มโทษให้สะท้อนความเสียหาย พร้อมเปิดช่องคดีอายุความหยุดลงหากผู้ต้องหาหนีคดี ป้องคดีหมดอายุความ รับเล็งโยนยุติธรรมดูแลกฎหมายแทน ขีดเส้น 3 เดือนได้ข้อสรุป

'ราชทัณฑ์' คุมตัว 'นัตตี้' กับเเม่เข้าเรือนจำ คดีตุ๋นเทรดหุ้น 2 พันล้าน

ภายหลังพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำตัวนางสาวสุชาตา หรือ นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดัง หลอกเทรด Forex กับแม่แล้วนางธานิยา

'ดีเอสไอ' แถลงรับคดี 'ดิไอคอน' เป็นคดีพิเศษเฉพาะความผิดฐานฟอกเงิน

พ.ต.ต.ยุทธยา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงกรณี บริษัท ดิไอคอน ว่า ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษเฉพาะความผิดอาญาฐานฟอกเงินเท่านั้น ซึ่งเป็นการดำเนินคดีกับผู้ที่โอนหรือรับโอนทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)